3 นิ้วขอนแก่นจุดเทียนยกเลิก ม.112 เผาศาลจำลองหลัง 4 แกนนำไม่ได้ประกันตัว


เพิ่มเพื่อน    

10 ก.พ.64 - ที่ลานเทเลทับบี้ ด้านข้างศูนย์อาหารและบริการ 1 (คอมเพล็กซ์) มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. นายภาณุพงศ์ ศรีธนานุวัฒน์ หรือ ไนซ์ ดาวดิน พร้อมด้วย นายวชิรวิทย์ เทศศรีเมือง หรือ เซฟ แกนนำกลุ่มขอนแก่นพอกันที นำกลุ่มราษฎรขอนแก่น , กลุ่มนักเรียนกลุ่มดาวดินเสรีชน และภาคีนักเรียน kkc ร่วมกันจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ แสดงออกถึงการ ด้วยการเผาศาลพระภูมิ ไม่เห็นด้วยกับคำสั่งของศาลอาญาที่ไม่อนุญาตปล่อยตัว 4 แกนนำแนวร่วมม็อบราษฎร ประกอบด้วยนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ , นายอานนท์ นำภา , นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข และนายปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม แกนนำแนวร่วมม็อบราษฎร ภายหลังจากอัยการสำนักงานคดีอาญา 7 มีความเห็นควรสั่งฟ้อง และนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 รายฟ้องศาลอาญา ในฐานความผิดข้อหาหมิ่นสถาบัน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และข้อหายุยงปลุกปั่นตาม มาตรา 116 จากการชุมนุม “19 กันยา ทวงคืนอำนาจราษฎร” ที่สนามหลวงเมื่อวันที่ 19-20 ก.ย. 2563 ที่ผ่านมา

นายภาณุพงศ์ ศรีธนานุวัฒน์ หรือ ไนซ์ ดาวดิน กล่าวว่า สิทธิในการได้รับการประกันตัวหรือปล่อยตัวชั่วคราว เป็นสิทธิมนุษยชนของผู้ต้องหา และผู้ต้องขัง ดังนั้นการรวมตัววันนี้กลุ่มราษฎรขอนแก่น จึงได้นำเทียนมาจัดวางเป็นตัวอักษรคำว่า ยกเลิก 112 โดยทุกคนได้ร่วมกันนำดอกไม้จันทน์ ร่วมกันฌาปนกิจศาลจำลอง เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ว่าไม่เห็นด้วยกับกระบวนการศาลที่ไม่ให้ประกันตัว ควบคู่ไปกับการร่วมกันเปิดแฟลชม็อบและตะโกนยกเลิก 112


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"