3 นิ้วประกาศเลิกม็อบหน้าสน.ปทุมวัน 'รุ้ง' หวังม็อบครั้งต่อไปมวลชนมาเป็นล้านคน


เพิ่มเพื่อน    

10 ก.พ. 64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 20.47 น.ที่ สน.ปทุมวัน กลุ่มผู้ชุมนุมที่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุม ได้รับการปล่อยตัวทั้งหมดแล้ว  ขณะที่ด้านหน้า สน.ปทุมวัน  ผู้ชุมนุมที่เรียกตัวเองว่า "ราษฎร" มีการสลับปรับเปลี่ยนกันขึ้นปราศัยโจมตีการทำงานของรัฐบาล และโจมตีสถาบันเบื้องสูง 

นำโดยนายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือครูใหญ่  โดยปราศรัยว่า ถึงแม้เพื่อนเราทั้ง 4 คนที่ได้รับการปล่อยตัววันนี้ ยังเหลือเพื่อนเราอีก 4 คนคือ ทนายอานนท์ เพนกวิน พี่สมยศ และหมอลำแบงค์ ต้องช่วยกันต่อไป จะเหนื่อยแค่ไหน นานแค่ไหนเราก็จะสู้ไปด้วยกัน

ขณะที่ รุ้ง ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล ปราศรัยว่าเราเปิดศักราชใหม่ด้วยการต่อสู้ เป็นอย่างดี แต่เรายังจะยึดมั่นในการต่อสู้อย่างสันติวิธี ต่อไปขอให้ทุกคน ออกมาพูดกันเยอะๆ ลงถนนกันเยอะๆ ให้เกิน 1 แสน 2 แสน 3 แสนคน เป้าหมายต่อไปคือนำมวลชนลงถนนให้เกินล้านคน ถ้าออกมาเยอะขนาดนั้น ความหวังในการปฏิรูปสถาบัน ก็ยิ่งมีความหวังมาก

เธอ กล่าวว่า เราต้องเตรียมพร้อมทุกวินาที พร้อมที่จะลงถนนด้วยกัน อยากให้ทุกคนตั้งสติติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพราะการเคลื่อนไหวต่อไปจะเป็นชนิดแบบวันต่อวัน โดยติดตามได้ทางเพจราษฎร และเพจแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม

"อย่างที่เห็นวันนี้เพื่อนเราถูกจับมาทั้ง 4 คนตอนแรกทนายบอกต้องประกันตัวแต่เมื่อเราทุกคนรวมใจกันมากดดัน เจ้าหน้าที่จึงยอมปล่อยตัวทั้ง 4 คน"

จากนั้นเวลา 21.00 น.รุ้ง ปนัสยา ได้ประกาศยุติการชุมนุม พร้อมทั้งให้ทุกคนเคาะหม้อ กระทะก่อนแยกย้ายกันกลับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการปราศัยของแกนนำ ได้มีการฉายแสงเลเซอร์ ใส่ยังตัวอคาร สน.ปทุมวัน ให้มีการยกเลิก ม.112 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"