หัวหน้ายืนคุม


เพิ่มเพื่อน    

         ถูกจับตามากที่สุดในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจเที่ยวนี้ สำหรับ “เสี่ยตั้น” ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หลังมีข่าวออกมาหนาหูว่า จะเป็นรัฐมนตรีที่ได้คะแนนน้อยที่สุด 

                มิหนำซ้ำยังมีข่าวลือว่า มี ส.ส.ในพรรคพลังประชารัฐบางส่วนส่งข้อมูลการบริหารงานในกระทรวงศึกษาธิการ ไปให้ฝ่ายค้านจัดหนักจัดเต็ม เท่านั้นไม่พอยังมีกระแสว่า หัวหน้าขบวนการนี้เป็นถึงรัฐมนตรีช่วยว่าการกร      ะทรวงคนในพรรคพลังประชารัฐ ที่มีปัญหากับ “เสี่ยตั้น” ในระยะหลัง

                รัฐมนตรีนิรนามดังกล่าวถูกเพ่งเล็งไปที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่มีบทบาทอย่างมากในพรรคพลังประชารัฐตอนนี้

               ที่สำคัญ 2 คนนี้มีความเห็นไม่ตรงกัน หลักๆ 2 เรื่อง เรื่องแรกคือ เรื่องตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ ร.อ.ธรรมนัส เชียร์ “บิ๊กแป๊ะ” พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แต่ “เสี่ยตั้น” สนับสนุน นางทยา ทีปสุวรรณ ภรรยาสุดที่เลิฟ

                กับอีกเรื่องคือ การส่งสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 นครศรีธรรมราช ที่ ร.อ.ธรรมนัสต้องการให้ส่งไปชนกับพรรคประชาธิปัตย์ แต่ “เสี่ยตั้น” มองว่าไม่สมควร เพราะพลันแต่จะสร้างความบาดหมางระหว่างทั้ง 2 พรรค

                หลังปรากฏข่าวลือ หลายสายพยายามโทรศัพท์หา “เสี่ยตั้น” ทว่า ตลอดทั้งวันเจ้าตัวไม่ได้รับสายใครเลย ก่อนจะสร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการเดินทางมาร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ทั้งที่ช่วงนี้หากไม่มีวาระสำคัญ สามารถประชุมผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์อยู่ที่กระทรวงตัวเองได้

                งานนี้เลยถูกตั้งข้อสังเกตว่า “เสี่ยตั้น” ตั้งใจมาปรากฏตัว แล้วให้สัมภาษณ์พร้อมกันทีเดียว แต่ระหว่างสัมภาษณ์มีเรื่องบังเอิญ เพราะเป็นจังหวะที่ “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เดินลงมาพอดี 

            “บิ๊กป้อม” เลยเลือกจะยืนรออยู่ด้านหลังก่อน เพื่อรอให้ “เสี่ยตั้น” สัมภาษณ์ให้เสร็จก่อน แต่มันก็ทำให้ “เสี่ยตั้น” เขินไม่น้อย เพราะเรื่องที่ถูกสื่อซัก เป็นประเด็นเกี่ยวกับความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐล้วนๆ

                แบบว่า “เสี่ยตั้น” พูดไปต้องคอยระวังหลัง เพราะ “หัวหน้าป้อม” ยืนคุมเชิงอยู่ ฮ่าๆ.

ฌ.เฌอ

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"