'ธรรมนัส' แบะท่าพรรคเล็กโหวตสวน บอกให้เขาแสดงบทบาทบ้าง ไม่ใช่ยกมืออย่างเดียว


เพิ่มเพื่อน    

13 ก.พ.64 - เวลา 14.45 น. ที่โรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ควีนส์ปาร์ค ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ก่อนร่วมงานสัมมนา พปชร. เพื่อเตรียมรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า เป็นการมารับฟังการให้ข้อมูลเพื่อจะได้นำไปรวบรวมและชี้แจงในสภาฯ

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคเล็กจะขอฟังการชี้แจงก่อนลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนเพิ่งทราบข่าวว่ากลุ่มพรรคเล็กทั้งหมดประมาณ 25 คน ออกมาขึงขังเพื่อจะขอรอดูว่ารัฐมนตรีแต่ละคนชี้แจงแต่ละประเด็นชัดเจนหรือไม่ ซึ่งก็ถือเป็นอภิสิทธิ์ของส.ส.ทั้ง 25 คนว่าจะคิดอย่างไร และจะโหวตสวนหรือไม่โหวตสวน และเท่าที่ทราบพรรคเล็กในฐานะที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาล เขาก็อยากจะแสดงบทบาทบ้าง ไม่ใช่มีหน้าที่ยกมืออย่างเดียว ตนไม่ได้มองว่าเขาออกมาต้องการเรียกร้องอะไร

เมื่อถามว่าโดยหลักแล้วการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลควรจะลงมติไปในทิศทางเดียวกันหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ส่วนตัวตนมองว่าเป็นอภิสิทธิ์ส่วนตัวของแต่ละคนที่จะคิดอย่างไร โดยเฉพาะประเด็นทุจริต ซึ่งถือเป็นประเด็นสำคัญ ดังนั้นจึงเป็นดุลพินิจของส.ส.เราไม่อาจไปก้าวล่วงได้ นอกจากนี้ เรื่องของการลงมติก็น่าจะเป็นเรื่องของมติของแต่ละพรรคเองด้วย

เมื่อถามว่า ส่วนตัวเป็นห่วงการอภิปรายในครั้งนี้หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ครั้งนี้ฝ่ายค้านมีประเด็นที่จะอภิปรายตน 4 ประเด็น ซึ่งแต่ละประเด็น ตนได้เตรียมข้อมูลพร้อมแล้วไม่หนักใจใดๆ ตนจะทำให้ดีที่สุด ส่วนที่ฝ่ายค้านบอกว่าจะมีรัฐมนตรีบางคนที่จะถูกยื่นให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)ในประเด็นเกี่ยวกับการทุจริต ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ส่วนตัวไม่มีปัญหาในเรื่องนี้ เพราะไม่ได้ดูแลงบประมาณและการบริหารส่วนบุคคล ไม่มีเรื่องของการแต่งตั้งโยกย้าย ตนมีหน้าที่เพียงกำกับดูแลเท่านั้น

เมื่อถามว่าในการอภิปรายครั้งนี้จะต้องมีการเตรียมองครักษ์ ไว้ช่วยนายกรัฐมนตรีหรือรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า “อันนี้ประธานวิปรัฐบาลคงเตรียมไว้หมดแล้ว ก็คงดูแลรัฐมนตรีทุกคน ส่วนตัวไม่ทราบว่าประธานวิปรัฐบาลได้วางตัวใครไว้ดูแลเป็นพิเศษหรือไม่”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"