'อนุชา' ยันเสียง พปชร.-พรรคร่วมแน่นปึก เชื่อ ส.ส.ไม่แตกแถว


เพิ่มเพื่อน    

13 ก.พ.64 - โรงแรม Bangkok Marriott Marquis’s Park นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐให้สัมภาษณ์ถึงภาพรวมการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะมีขึ้นวันที่ 16 ก.พ. ว่า เป็นการอภิปรายตามปกติ ไม่คิดว่าจะมีอะไรเป็นกรณีพิเศษ การที่มาซักซ้อมในวันนี้เป็นธรรมดา ครั้งที่แล้วก็มาพูดคุยเพื่อเตรียมการก่อนการอภิปราย ในบางสิ่งบางอย่างที่เป็นข้อห่วงกังวลที่อาจถูกพูดถึงหรือเป็นการร่วมกันแสดงความคิดเห็นในหลายมิติ มากกว่ามุ่งไปที่ประเด็นใดประเด็นหนึ่ง

เมื่อถามถึงกรณีมีกระแสข่าวว่า ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จะยกมือโหวตให้รัฐมนตรีโดยมีคะแนนไม่เท่ากันภายในพรรค นายอนุชา กล่าวว่า คงไม่เป็นเช่นนั้น เพราะก่อนการอภิปรายก็มักมีกระแสข่าวอย่างนี้เกิดขึ้นทุกครั้งเป็นเรื่องปกติ

ถามถึงความเป็นเอกภาพโหวตให้กับรัฐมนตรีทุกคน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า มั่นใจในพรรคมีความเป็นเอกภาพในทิศทางเดียวกัน และในส่วนของพรรคร่วมก็คิดว่าจะเป็นไปในมิติที่ทุกคนมีความเห็นไปในทิศทางเดียวกัน เพราะการที่อยู่ร่วมกันมาเป็นพรรคร่วมรัฐบาลยังไม่เห็นสิ่งบกพร่องหรือผิดพลาดตรงไหนที่พวกเราจำเป็นต้องลงมติที่แตกต่างกัน สำหรับพรรคเล็กก็คิดว่าเขาคงพูดคุยภายในกันเอง และเชื่อมั่นว่ามีวิจารณญาณตามระบบประชาธิปไตยของเขาในการลงมติโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจได้เอง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"