'นิกร'ยัน​ชทพ.ลงมติซักฟอกเป็นเอกภาพไม่แตกแถว​


เพิ่มเพื่อน    

 

14 ก.พ. 2564 เมื่อ​เวลา​ 09.50​ น.​ ที่โรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค​ นายนิกร​ จำนง​ ส.ส.บัญชีรายชื่อ​ พรรคชาติไทยพัฒนา​ (ชทพ.)​ ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจ​ในส่วนของ​ ชทพ.​ ว่า​ สาระสำคัญของการสัมมนาเตรียมความพร้อมของพรรคร่วมรัฐบาล คือการที่รัฐมนตรีได้มาพูดคุยกัน​ โดยจะต้องมีการทำความเข้าใจกันในวิปรัฐบาลเพราะเราไม่สามารถคุยกับ​ ส.ส.ทุกคนได้​ หากไม่พบหรือพูดคุยกันเลยแล้วอยู่ๆไปลงมติคงไม่เหมาะสม​ การมาพบปะพูดคุยน่าจะดีกว่า ในส่วนรัฐมนตรีของ​ ชทพ.ที่ไม่ได้ถูกอภิปราย แต่พร้อมที่จะให้กำลังใจ​

เมื่อถามว่า หากมีการพาดพิง​ โดยเฉพาะเรื่องสถาบัน​พร้อมที่จะช่วยใช่หรือไม่​ นายนิกร​ กล่าวว่า การอภิปรายอาจจะเกี่ยวพันกันได้​ ยกตัวอย่าง​ พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรีกำกับดูแลกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หากมีเรื่องอะไรที่เกี่ยวข้อง นายวราวุธ​ ศิลปอาชา​ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมก็ต้องช่วยชี้แจง​ เพราะอยู่ในข่ายงานรับผิดชอบ

เมื่อถามถึงแนวทางการลงมติของ​ ชทพ.จะเป็นเอกภาพไปในแนวทางเดียวกันใช่หรือไม่ นายนิกรกล่าวว่า ชทพ.จะเป็นอย่างนั้น คราวที่แล้วเราไม่เห็นด้วยกับเรื่องการส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญ​วินิจฉัยการแก้ไขรัฐธรรมนูญก็ลงแนวทางไปในแนวทางเดียวกัน​ ส่วนการอภิปราย เรายังไม่ได้ฟังแล้วจะบอกว่าลงคะแนนเป็นอย่างนั้นอย่างนี้คงไม่ได้​ ดังนั้น​การมาพบปะกันวันนี้จึงเป็นกลไกที่ดี

นายนิกร​ ยังกล่าวถึงกรณีที่ประชุมรัฐสภามีมติให้ส่งศาลรัฐธรรมนูญว่าสภาฯมีอำนาจตั้ง​ ส.ส.ร.เพื่อมาแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับได้หรือไม่นั้น​  ว่า ในฐานะตน เป็นเลขานุการ​ กมธ.แก้รัฐธรรมนูญ​ รัฐสภา เชื่อว่าในวันที่ 24-25 ก.พ.อย่างไรก็ได้ลงมติในวาระที่ 2​ และเชื่อว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะสำเร็จ​ ไม่ได้เชื่อเพราะพรรคร่วมรัฐบาล​ ฝ่ายค้าน​ หรือกำลังนอกสภา​ แต่้เชื่อด้วยตัวรัฐธรรมนูญเอง​ มันเป็นทางออกทางเดียว​ ไม่ว่าใครจะมาปิดกั้นทางออกไม่ได้​ รัฐธรรมนูญฉบับนี้จะพาตัวเขาเองผ่านไปได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"