'ณัฏฐพล'เผยในพรรคพปชร.เคลียร์ใจกันแล้วมั่นใจอภิปรายไร้ปัญหา​


เพิ่มเพื่อน    

14 ก.พ.64-​ที่โรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค​ นายณัฏฐพล​ ทีปสุวรรณ​ รมว.ศึกษาธิการ​ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ​ ให้สัมภาษณ์​ถึงภาพรวมการสัมมนาวิปรัฐบาลเพื่อเตรียมพร้อมรับมืออภิปรายไม่ไว้วางใจว่า​ ทุกฝ่ายของพรรคร่วมรัฐบาลทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ มีความเข้าใจซึ่งกันและกันในข้อมูลต่างๆ   ซึ่งเรื่องต่างๆ​ที่ปรากฏในข่าวรัฐบาลมีความมั่นใจในการชี้แจงอยู่แล้ว​ ส่วนเรื่องอื่นๆเราก็ต้องเก็งข้อสอบกัน โดยเป็นเรื่องของแต่ละกระทรวงและเป็นหน้าที่รัฐมนตรีแต่ละคนที่ต้องตอบ

ถามว่ามีความกังวลเรื่องการลงมติของ​ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายณัฏฐพล​ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 13 ก.พ.หลังจากรับประทานอาหารได้มีการพูดคุยกันอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งมีการเคลียร์เรื่องที่ไม่เข้าใจกันหลายเรื่อง บางเรื่องเป็นเรื่องที่เข้าใจกันผิด แต่ก็เป็นเรื่องธรรมดาก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

"เข้าใจกันด้วยดี​ อย่างไรก็ตามแต่ไม่ได้เคลียร์กันเรื่องตัวผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพราะไม่เกี่ยวกับเรื่องการบริหารราชการของรัฐบาล และเรื่องดังกล่าวไม่ได้เป็นปัญหาที่ทำให้พรรคเกิดรอยร้าว วันนี้​ ส.ส.ทุกคนในรัฐบาลมีความเข้าใจถึงความเป็นปึกแผ่น และความจำเป็นที่จะต้องขับเคลื่อนรัฐบาลต่อไป รวมถึงเข้าใจบริบทของสถานการณ์ปัจจุบัน​ เพื่อแสดงให้เห็นถึงความเป็นปึกแผ่นของพรรคร่วมรัฐบาลได้ ผมคิดว่าเรื่องนี้สำคัญมากในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ"

ซักว่า ได้พูดคุยกับพรรคเล็กหรือไม่​ เนื่องจากมีข่าวว่าพรรคเล็กอาจไม่โหวตให้กับรัฐมนตรีบางคน​ นายณัฏฐพล​ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 13 ก.พ.มีตัวแทนของพรรคเล็กมาร่วมการสัมมนา จึงเชื่อว่ามีการประสานกันอย่างต่อเนื่องระหว่างพรรคใหญ่ในรัฐบาลกับพรรคเล็ก
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"