8จังหวัดหนาว!สธ.เผยคลัสเตอร์แม่ค้าปทุมฯเดินทางไปหลายพื้นที่


เพิ่มเพื่อน    

14 ก.พ.64-นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข แถลงสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศไทยว่า ที่ต้องจับตาดูคือที่ จ.ปทุมธานี และจ.ตาก โดยเฉพาะพื้นที่ตลาดพรพัฒน์ ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยจากที่เรารวบรวมข้อมูลค้นพบผู้ติดเชื้อประมาณร้อยกว่าราย จากการค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกพันกว่าราย โดยมีการค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกทั้งหมด 4 วัน และวันนี้ยังคงลงพื้นที่ตรวจเพิ่มเติมกันอยู่ 

"สิ่งที่ต้องแจ้งเตือนขณะนี้พบแม่ค้าหรือผู้เกี่ยวข้องกับตลาดพรพัฒน์ จ.ปทุมธานี มีการเดินทางไปจังหวัดอื่น ทำให้โรคกระจายไปจังหวัดอื่นเพิ่มเติม เช่น นครนายก เพชรบุรี สระบุรี กทม. พระนครศรีอยุธยา อ่างทอง นครราชสีมา และจังหวัดแพร่ หากใครที่พบหรือเคยสัมผัสกับพ่อค้าแม่ค้าที่ตลาดพรพัฒน์ ระหว่างวันที่ 9-13 ก.พ. หรือก่อนหน้านี้ประมาณ 7 วัน หากไม่แน่ใจหรือมีอาการผิดปกติ ให้ไปพบเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เพื่อซักประวัติและให้คำแนะนำ เพื่อจะได้มีการดำเนินการที่ถูกต้องต่อไป หรือหากสงสัยสามารถสอบถามมาที่กรมควบคุมโรค สายด่วน 1422 ซึ่งเรื่องนี้ต้องแจ้งเตือนจริงๆ เพราะหากทราบข้อมูลว่าสัมผัสผู้ติดเชื้อแล้วไปรับการตรวจก็จะทำให้โรคไม่แพร่ไปยังจังหวัดอื่นๆ"

นพ.โอภาส  กล่าวว่า ในส่วนสถานการณ์ที่ อ.แม่สอด จ.ตาก ที่พบผู้ป่วย ขณะนี้มีการตรวจเชิงรุกชุมชนตลาดสีมอย ตลาดพาเจริญ ชุมชนอันซอ ตรวจตามโรงงานต่างๆ และซุ้มเลี้ยงไก่ชน โดยพบผู้ติดเชื้อแล้ว 112 ราย ซึ่งเป็นอีกจุดที่มีการติดต่อมีการระบาดในชุมชนซึ่งเชื่อมโยงกับชาวเมียนมา โดยทาง จ.ตาก ได้มีการปิดพื้นที่บางส่วน และมีการค้นหาเชิงรุกในชุมชน ทั้งนี้ในพื้นที่แพร่ระบาดขอให้สวมหน้ากากอนามัย 100% และเว้นระยะห่าง
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"