'แรมโบ้' เย้ยฝ่ายค้านจะซักฟอก 'บิ๊กตู่' เคลียร์เวลากันลงตัวแล้วหรือยัง


เพิ่มเพื่อน    

15 ก.พ.64 - นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายการุณ โหสกุล ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย บอกว่ารัฐบาลกลัวการอภิปรายไม่ไว้วางใจ จนมีคำครหาไปทั่วว่ารัฐบาลหรี่ตาปล่อยให้ลิ่วล้อบางคนออกมาล้มอภิปราย โดยนายสุภรณ์ ยืนยันว่านายกฯและรัฐมนตรีที่มีชื่อถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจมีความมั่นใจและพร้อมที่จะชี้แจงในครั้งนี้อยู่แล้ว และยืนยันว่าการที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยื่นญัตติด่วนให้สภาพิจารณาญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคร่วมฝ่ายค้านให้ส่งศาลรัฐธรรมนูญเพื่อตีความนั้น ไม่ได้เพราะกลัวการอภิปรายฯแต่เป็นเพราะกลัวว่าฝ่ายค้านจะถูกดำเนินคดีมากกว่า หากจะใช้เวทีนี้อภิปรายพาดพิงสถาบันซึ่งอาจเจอมาตรา 112 หรือบางพรรคอาจถูกยุบพรรคเหมือนอดีตพรรคไทยรักษาชาติได้

นายสุภรณ์ กล่าวว่า หากนายการุณหรือพรรคร่วมฝ่ายค้านไม่อยากให้ ส.ส.จากฝ่ายรัฐบาลลุกขึ้นมาประท้วง ก็ขอให้อภิปรายในประเด็น และอยู่ในกรอบ โดยอย่าอภิปรายฯพาดพิงถึงสถาบันเด็ดขาด เพราะเข้าใจว่าไม่ว่าจะเป็น ส.ส. จากพรรครัฐบาลหรือประชาชนก็คงทนกับเรื่องนี้ไม่ได้ เพราะคนไทยส่วนใหญ่จงรักภักดีต้องการปกป้องสถาบันให้อยู่คู่แผ่นดินไทย

"หากพรรคร่วมฝ่ายค้านอภิปรายฯไม่เข้าประเด็นและมีการพาดพิงสถาบันฯ ก็ไม่แปลกที่จะมี ส.ส. จากฝ่ายรัฐบาลลุกขึ้นประท้วง นอกจากนี้ตนเองยังยืนยันว่าหากมีการพูดในลักษณะก้าวล่วง จาบจ้วงสถาบันของฝ่ายค้าน ก็จะมอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายไปแจ้งความดำเนินคดีตามมาตรา 112 ทันทีโดยไม่ต้องรอให้ข้ามวันข้ามคืน
     
ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี  กล่าวด้วยว่าฝากไปยังนายการุณ พรรคเพื่อไทยหรือพรรคร่วมฝ่ายค้านอย่าเป็นห่วงนายกฯ และรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายเลย เพราะนายกฯ ได้เตรียมตัวมาอย่างดี  ชี้แจงได้ทุกประเด็น เนื่องจากไม่เคยทำอะไรเสียหายอยู่แล้ว   และขอให้เอาเวลาไปเคลียร์เรื่องของพรรคร่วมฝ่ายค้านก่อนว่าใครจะอภิปรายเรื่องใด หรือจะไม่ทะเลาะกันในเรื่องแย่งเวลาการอภิปรายกัน เพราะตนเองกลัวว่าพรรคฝ่ายค้านจะแตกคอกันอีกเหมือนตอนที่อภิปรายในครั้งที่ผ่านมา จนเกิดการแถลงโจมตีกันเอง และที่สำคัญอย่าใช้หลักฐานอันเป็นเท็จมาใส่ร้ายป้ายสีโจมตีนายกฯและรมต. เพราะประชาชนคอยจับตามองว่า ฝ่ายค้านจะแสดงละครอะไร ตบตาหลอกลวงประชาชนอีก เหมือนคราวที่แล้ว ซึ่งไม่มีเนื้อหาสาระอะไรที่น่าสนใจเลยสักนิดเดียว มีแต่น้ำลายท่วมสภา น่าเบื่อที่สุดในสายตาประชาชนที่ติดตามการอภิปราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"