เยาวชนวัย 18 มอบตัวคดี 112 ปราศรัย 'คะน้าราดซอส' ม็อบห้าแยกลาดพร้าว 'บุ๊ง' โผล่ให้กำลังใจ


เพิ่มเพื่อน    

15 ก.พ.64 - เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ สน.พหลโยธิน นายคริษฐ์ เยาวชนอายุ 18 ปี พร้อมทนายความ เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามกฎหมายอาญา มาตรา 112 จากกิจกรรมชุมนุมซ้อมต้านรัฐประหาร เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2563 ที่ห้าแยกลาดพร้าว หลังได้รับหมายเรียกวานนี้(14 กุมภาพันธ์) โดยมีนายปกรณ์ พรชีวางกูร หรือ บุ๊ง มาให้กำลังใจ พร้อมมอบตุ๊กตาวูดูจากเพจไข่แมวมาให้ ขณะที่ตำรวจได้จัดกำลังควบคุมฝูงชนตรึงกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย และมีการตั้งจุดควบคุมคัดกรองบริเวณหน้าโรงพัก

นายคริษฐ์ กล่าวว่า วันนี้มาให้ปากคำตำรวจพร้อมรับทราบข้อกล่าวหา เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่ได้มีเจตนากระทำผิดกฎหมาย แต่ทราบว่าเหตุที่ได้รับหมาย มาจากการชุมนุมเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2563 ที่มีการนัดกิจกรรมที่ห้าแยกลาดพร้าว โดยตนขึ้นปราศรัยในเวทีย่อยชื่อ "คะน้าราดซอส" วิเคราะห์เรื่องประวัติศาสตร์ตามแบบเรียน รวมถึงยังพูดถึงเรื่องเครื่องแบบนักเรียน ยืนยันว่าเนื้อหาที่พูดเป็นการวิเคราะห์ตามความเห็นและข้อมูลที่ศึกษามา ไม่มีเจตนาจะอาฆาตมาดร้ายตามที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหา

ผู้สื่อข่าวรายงายว่า ภายหลังรับทราบข้อหา นายคริษฐ์ เยาวชน อายุ 18 ปี ได้ออกมายืนยันว่า เบื้องต้นรับทราบข้อหาเป็นที่เรียบร้อยเเล้ว โดยหลังจากนี้จะปรึกษาทนายในการรวบรวมหลักฐานเพื่อนำมายืนยันความบริสุทธิ์ สำหรับการเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงนี้การเรียนอยู่ระหว่างการสอบ จึงอาจจะต้องเว้นความเคลื่อนไหวไปสักระยะ เเต่ยืนยันจะเเสดงจุดยืนในการเรียกร้องประชาธิปไตยต่อไป

ขณะที่นายปกรณ์ พรชีวางกูร โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า มา สน.พหลโยธิน ให้กำลังใจน้องคริส โดนข้อหา 112 เอาตุ๊กตาวูดูมาให้น้อง บอกน้องไปว่าถ้าเครียดให้เอาเข็มทิ่มตุ๊กตาแล้วสาปแช่ง หรือไม่ก็เอาไฟเผาแม่งก็ได้จะได้อารมณ์ดีแฮปปี้ๆ

สำหรับนายปกรณ์ พรชีวางกูร หรือ บุ๊ง ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พหลโยธิน ตั้งข้อหา "ไม่ได้แจ้งการชุมนุมฯ" มาตรา 10 ของ พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558 ซึ่งได้ไปมอบตัวแล้วเมื่อวันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา ที่สน.พหลโยธิน ทั้งนี้นายปกรณ์ พรชีวางกูร เป็นแกนนำม็อบปิดห้าแยกลาดพร้าว ซ้อมต้านรัฐประหาร เมื่อวันที่ 27 พ.ย.63 โดยใช้เป็ดยางสีเหลืองเป็นสัญลักษณ์ในการชุมนุม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"