'สุทิน'คุยลั่นเปิดยุทธการบินชี้เป้า รุมกินโต๊ะ'บิ๊กตู่' ส่วนพาดพิงสถาบันเอาไว้วันท้ายๆ


เพิ่มเพื่อน    

16 ก.พ.64-  นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการจัดคิวอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า จะอภิปรายเปิดด้วยการอ่านญัตติจากนั้นก็เป็นตนขึ้นอภิปรายต่อ โดยจะเป็นการเสนอโครงสร้างอภิปรายในภาพรวมคือเป็นการนำร่อง ซึ่งในภาษายุทธการคือการบินชี้เป้าแค่ไม่ถล่ม จากนั้นก็จะเป็นทุกพรรคอภิปรายในรายละเอียดตามโครงสร้างที่ตนเสนอไว้ จากนั้นก็จะไล่เรียงถึงวันสุดท้ายนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทยอภิปรายสรุป

เมื่อถามว่าวันนี้นายกฯน่าจะเป็นคนเดียวที่ถูกอภิปรายหรือไม่ นายสุทิน ตอบว่า คิวแรกเป้าหมายหลักคือนายกฯส่วนเป้าหมายรองเมื่อพูกถึงนายกฯแล้วก็อาจจะโยงไปถึงรัฐมนตรีหลายคน ฉะนั้นเป้าหมายหลักวันนี้เป็นนายกฯและอาจจะเลยไปถึงพรุ่งนี้ด้วย

ถามว่าไฮไลท์การอภิปรายของวันนี้จะอยู่ที่ใคร นายสุทิน กล่าวว่า ก็ตอบยาก วันนี้ก็มีขึ้น ตั้งแต่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล  ส.ส.พรรคก้าวไกล ไฮไลท์ก็ยังบอกไม่ได้ต้องดูเวลาไปก่อน  และต้องดูใครพูดมีน้ำหนัก หวังว่าวันแรกการอภิปรายจะมีความเข้มข้น ตนมาพูดคนแรกก็ตั้งใจให้มีความเข้มข้นในวันแรก

ซักว่าช่วงระหว่างอภิปรายจะมีการหารือกับรัฐบาลหรือไม่เพราะหลายฝ่ายมีความกังวลเรื่องการประท้วงจะทำให้เกิดความไม่ราบรื่น อาจมีการเอ่ยถึงสถาบันฯ นายสุทิน แจงว่า เรื่องสถาบันฯคงไม่ใช่เป็นวันนี้อาจจะเป็นวันท้ายๆ 
ฉะนั้นขอวิงวอนเมื่อเราใจกว้างจำกัดให้ใช้เวลาโดยไม่จำกัด ก็ควรใช้เวลาให้เกิดประโยชน์ และคำนึงถึงความรู้สึกของประชาชน เชื่อว่าประชาชนไม่ชอบการประท้วง.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"