'อนุทิน'เย้ยฝ่ายค้านคนที่ไม่ได้ทำงานจะมารู้ดีกว่าคนที่ทำงานได้อย่างไร


เพิ่มเพื่อน    

16 ก.พ.64-  นายอนุทิน​ ชาญวีรกูล​ รองนายกรัฐมนตรี​ และรมว.สาธารณสุข​ ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมในการรับมืออภิปรายไม่ไว้วางใจหลังมีชื่อถูกอภิปรายเป็นคนที่ 2​ ว่า มีแต่ความจริงมาชี้แจงให้ประชาชน สิ่งที่กระทรวงสาธารณสุขทำก็ทำตามภารกิจหน้าที่ ทุกคนทำงานอย่างหนัก มีความมั่นใจว่าจะสามารถชี้แจงประเด็นข้อสงสัยได้ทุกเรื่อง ส่วนการที่ฝ่ายค้านจะอภิปรายเกี่ยวกับโควิด-19 ถือเป็นวาระที่จะได้ชี้แจงในสิ่งที่เขาเข้าใจผิด คนที่ไม่ได้ทำงานจะมารู้ดีกว่าคนที่ทำงานได้อย่างไร

เมื่อถามถึงกรณี​ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม​ ขอให้ใจเย็นๆ​ ระหว่างการอภิปราย นายอนุทินหัวเราะพร้อมกล่าวว่า ตนใจเย็นอยู่แล้วและชี้แจงข้อเท็จจริง โชคดีที่ฝ่ายค้านไม่ตั้งญัตติว่าทุจริต​ ตนไม่ต้องมาชี้แจงประเด็นที่ว่าไปทำผิดตรงไหนแล้วสร้างเรื่องกลบเกลื่อนความผิด เช่นนั้นอาจจะเหนื่อย แต่ตนไม่ได้ทำ มาทำการเมืองไม่คิดหาประโยชน์

ถามถึงกรณีที่นายกฯ​ กำชับให้รัฐมนตรีทุกคนต้องได้รับคะแนนเสียงเท่ากันในการลงมติ รมว.สาธารณสุขตอบว่า เสียงพรรค​ภท.โหวตให้หัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคเต็มแน่นอน ส่วนพรรคร่วมรัฐบาลเรามีมติแล้วว่าเราร่วมรัฐบาลเดียวกัน​ ต้องมีมติที่จะไว้วางใจรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจทุกคนถ้าเขาอธิบายชัดเจน ด้วยความเป็นธรรม เป็นพรรคร่วมรัฐบาลต้องมีมารยาทในการอยู่ร่วมกัน​ เพียงแต่ต้องยึดถือประโยชน์ของประชาชนและไม่โกง.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"