ยอดนักสู้ 'ไผ่ดาวดิน' ควง 'ทราย' ร่วมกิจกรรมเดินทะลุฟ้าจากโคราช เรียกร้องปล่อย 4 แกนนำถูกคุมขัง


เพิ่มเพื่อน    

16 ก.พ.64 - เมื่อเวลา 09.00 น. ที่สวนสุรนารี (สวนรักษ์) ข้างอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ได้มีกลุ่มราษฎรกว่า 30 คนรวมตัวกันพร้อมมีการจัดรถสำหรับบันทึกเหตุการณ์การทำกิจกรรม มีการเขียนป้ายขนาดใหญ่ "เดินทะลุฟ้า คืนอำนาจให้ประชาชน" ระยะทาง 247.5 กิโลเมตรจากโคราชถึงกรุงเทพฯ โดยการนำของ 3 แกนนำคนสำคัญ ประกอบด้วย นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ดาวดิน และ ทราย-อินทิรา เจริญปุระ ในฐานะตัวแทนราษฏร และ นายนิมิตร์ เทียนอุดม ตัวแทน People GO Network

โดยมีการถือธงสีแดง เขียนว่า อำนาจอธิปไตยเป็นของประชาชน พร้อมชูสัญลักษณ์ 3 นิ้ว โดยมีการตั้งแถว 4 แถว ก่อนเคลื่อนขบวนออกจากจุดเริ่มต้น และจัดแถวเดินเรียงหนึ่ง โดยนายจตุภัทร์นำเดิน รวมทั้งมีเป็ดสีเหลืองจำนวน 2 ตัวสร้างสีสันร่วมเดินด้วย โดยมีการประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา ตำรวจราจร ตำรวจสันติบาล และตำรวจชุดสืบสวนคอยดูแลอำนวยความสะดวกถ่ายภาพหาข่าวรวมกว่า 50 นาย โดยแกนนำมีการเรียกร้องขอให้ปล่อยตัว 4 แกนนำที่อยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ รวมทั้งผู้ร่วมชุมนุมที่กำลังจะถูกจับกุมก็ให้ปล่อย ไม่ให้มีการดำเนินการใดๆกับทุกคน

ทั้งนี้ ก่อนเคลื่อนขบวนได้มีการอ่านแถลงการณ์ เดินทะลุฟ้า คืนอำนาจให้ประชาชน พร้อมทั้งมีข้อเรียกร้อง 3 ข้อ คือ 1.พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรีลาออก 2.ต้องร่างรัฐธรรมนูญใหม่ และ 3.ต้องปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยกลุ่มม็อบได้เดินถือธงไปตามถนนมิตร มุ่งหน้าไปยัง อ.สูงเนิน , อ.สีคิ้ว , อ.ปากช่อง ไปยัง จ.สระบุรี และเข้ากรุงเทพฯ โดยจะไปถึงวันที่ 2 มีนาคม 2564

ไผ่ ดาวดิน กล่าวว่า เราจะเดินตามเป้าหมาย 247.5 กิโลเมตร เฉลี่ยจะเดินวันละ 16 กิโลเมตร และหยุดพัก ระหว่างทางก็จะนั่งประทานอาหาร โดยจะไปถึงกรุงเทพฯวันที่ 2 มีนาคมนี้ ระหว่างทางจะมีการพูดคุยพบปะกับเครือข่ายต่างๆ รวมทั้งพี่น้องประชาชน การจัดกิจกรรมครั้งนี้ก็อยากให้ประเด็นการเมืองเริ่มจากภูมิภาคเข้าไปหาส่วนกลาง และอยากให้ประเด็นปัญหาต่างๆจากภูมิภาคเข้าไปสู่ส่วนกลาง การเดินครั้งนี้ก็เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยเพื่อนเรา เพราะการเดินครั้งนี้มาจากเพื่อนโดนจับขัง ซึ่งเขาบังคับให้เราสู้ ฉะนั้นการเดินก็คือการต่อสู้ การเดินให้ปล่อยเพื่อนเราและต้องไม่จับเพิ่มอีก 24 คนที่คาดว่าจะถูกกักขังจองจำในวันพรุ่งนี้ (17 ก.พ.)

ด้าน นายนิมิตร์ เทียนอุดม ตัวแทนจาก People Go Network กล่าวว่า รัฐต้องหยุดการคุกคามการออกมาใช้เสรีภาพของประชาชน โดยเฉพาะการเรียกร้องให้แก้รัฐธรรมนูญที่เป็นจุดเริ่มที่สำคัญมาก เพราะจะนำไปสู่ชีวิตที่ดีขึ้น สภาร่างรัฐธรรมนูญต้องมาจากประชาชน ประเด็นสำคัญที่อยากจะย้ำ รัฐธรรมนูญต้องจัดสวัสดิการให้ประชาชนอย่างถ้วนหน้า ไม่ใช่การยืนเข้าแถวยาวเพื่อรับเงินหน้ากรุงไทยอย่างที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ การเดินทะลุฟ้าครั้งนี้จีงเป็นหมุดหมายว่า อำนาจของประชาชนอยู่ที่เท้าของพวกเรา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"