ล่มสลายแล้ว! 'สุวินัย' ชี้ปรากฏการณ์วงแตก 'ศักดิ์เจียม-ชาญวิทย์' ยอมรับม็อบ 3 นิ้วไปไม่รอด


เพิ่มเพื่อน    

16 ก.พ.64 - ดร.สุวินัย ภรณวลัย ประธานยุทธศาสตร์วิชาการ สถาบันทิศทางไทย อดีตอาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "มันล่มสลายแล้ว" สิ่งที่ผมจะเขียนต่อไปนี้ ผมไม่ได้ตั้งใจเขียนให้คนเชียร์ม็อบคณะราษฎรอ่านหรอกนะ แต่ผมมุ่งเขียนให้คนมีสติ คนมีวิจารณญาณในประเทศนี้อ่านเป็นหลัก ขอให้ถือว่าเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันเถิด
สิ่งที่กำลังเกิดขึ้นตอนนี้ มันคือ #ปรากฏการณ์แห่งกระบวนการล่มสลายของขบวนการปฏิวัติล้มเจ้า ที่นำโดยธนาธรกับปิยบุตร

พวกผู้ใหญ่ที่เป็นครูบาอาจารย์ เสาหลักทางจิตวิญญาณและความคิดให้แก่พวกเยาวชนล้มเจ้า อย่างสมศักดิ์เจียมและชาญวิทย์ แทนที่จะออกมาปรามแต่แรกๆว่าสถานการณ์ปฏิวัติล้มเจ้ายังไม่สุกงอม อย่ารีบร้อนผลีผลาม แต่สมศักดิ์เจียมกลับยอมรับกับผมเองว่า เขาเป็นคนอยู่เบื้องหลังผลักดันข้อเสนอ "ปฏิรูปสถาบันฯ10ข้อ" โดยมีผู้บงการม็อบยัดเยียดใส่มือรุ้งอีกทีให้ขึ้นเวทีที่ธรรมศาสตร์รังสิต เพื่อออกไปประกาศเรื่องนี้ในคืนวันที่ 10 สิงหาคม 2020

การแสดงตัวออกมาอย่างโจ่งแจ้งเปิดเผยว่าเป็น ขบวนการ(ม็อบ)ปฏิวัติล้มเจ้าของจริง คือวันที่ 10 สิงหาคม 2020 นี้เอง ซึ่งเปรียบเสมือน "วันเสียงปืนแตก" ของพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทยในอดีต
จนชาญวิทย์ถึงกลับหลุดปากออกมาเองว่า "ได้เห็นในสิ่งที่ไม่คิดว่าในชีวิตนี้ของตัวเองจะได้เห็น"

คนอย่างสมศักดิ์เจียมและชาญวิทย์คือปลายยอดภูเขาน้ำแข็ง ของ "เครือข่ายปัญญาชนล้มเจ้า" ที่ทั้งเกาะเด็ก ป้อยอเด็ก และหลอกใช้เด็ก เพื่อ #สำเร็จความใคร่ทางอุดมการณ์ของตัวเองเท่านั้น
#คนพวกนี้ขี้ขลาดและเห็นแก่ตัว เพราะไม่มีใครกล้าออกมาขวางเรือยามน้ำเชี่ยว เพื่อเตือนสติพวกเด็กและพวกแกนนำหุ่นเชิด ด้วยการพูดความจริงเกี่ยวกับ #ความไม่มีจริงของสถานการณ์ปฏิวัติล้มเจ้า แม้แต่คนเดียว

ผ่านไปเจ็ดเดือน...สมศักดิ์เจียมที่ยังมีสติและความเป็นมนุษย์มากกว่าปวิน ถึงยอมออกมาเขียนสารภาพยอมรับความจริงว่า "ไม่มีวันชนะ เพราะคนส่วนใหญ่ไม่เอาด้วย"

จากนั้นชาญวิทย์จึงกระมิดกระเมี้ยนแชร์โพสต์ของสมศักดิ์เจียม... เท่านั้นแหละ ปรากฏการณ์วงแตก ล้มครืนแบบโดมิโน่ก็เกิดขึ้นภายในขบวนการปฏิวัติล้มเจ้า...อย่างที่สังคมกำลังเห็นอยู่ในตอนนี้ ปรากฏการณ์เห็บหมัด ปรสิตเผ่นกระโดดหนีหมาแก่ป่วยใกล้ตาย จึงเกิดขึ้นในขณะนี้ ไม่ก็ทะเลาะตบตีกันเองแบบไม่เผาผีกัน

มีแต่ "นางงาม"หน้าโง่ที่หิวแสงเท่านั้นที่ดันโผล่ออกมาโหนม็อบตอนนี้ ส่วนพวกหัวโจกและแกนนำก็โดนคดีกันเพียบ หายนะมาแน่ๆ แต่ที่จะตามมาอีกต่อจากนี้ คือ #วิกฤตศรัทธาในขบวนการปฏิวัติล้มเจ้าของธนาธรและปิยบุตร

สังคมรอดูต่อไปเถิด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"