นั่นไง! 'แกนนำ 3 นิ้ว' โบ้ยการ์ดหัวรุนแรงตีกันเอง ก่อจลาจล พอโดนจับก็ติดต่อให้ 'กลุ่มใหญ่' ช่วยประกันตัว


เพิ่มเพื่อน    

16 ก.พ.64 - นายสราวุทธิ์ กุลมธุรพจน์ นักเคลื่อนไหวทางการเมืองในพื้นที่จังหวัดเชียงราย แกนนำม็อบกลุ่มราษฎร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กชื่อ "สราวุทธิ์ เซียนแว่น กุลมธุรพจน์" ระบุว่า ตอนเข้ามาตอนแรกบอกว่าอยากเป็นการ์ดเพื่อดูแลมวลชน แต่ตอนนี้กลับทำอะไรไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนสักนิด โดยที่ตัวเองก็ไม่สามารถรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นได้ ถ้ายังทำตัวแบบนี้อยู่ กลับไปไล่ตีกันเองนอกขบวนยังสร้างความเสียหายน้อยกว่า

การมาตีกันในม็อบที่คนจำนวนมากออกมาเพื่อบรรลุจุดประสงค์ร่วมกันและต้องมีกลยุทธ์ในการเดินเพื่อให้ถึงเป้าหมาย เพราะทุกวันนี้ถ้าไม่มาตีกันเองในม็อบ ก็ก่อจลาจลและสร้างความเสียหายต่อรูปขบวนโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของบุคคลอื่นอยู่แล้ว ในขณะที่คนอื่นเขาพยายามประเมินสถานการณ์และปฏิบัติหน้าที่อย่างหนักเพื่อดูแลมวลชน ประเมินความเสียหายและพยายามอย่างหนักเพื่อให้เกิดความผิดพลาดน้อยที่สุด

กลุ่มคนบางกลุ่มก็พยายามจะทำตัวสร้างความเสียหายนำมวลชนปะทะด้วยอาวุธ แต่ไม่สามารถรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นอะไรได้เลย พอปะทะหนักก็ละทิ้งมวลชน คนโดนกระทืบกลายเป็นแพทย์อาสาและมวลชน มากกว่าจะเป็นคนที่ก่อความรุนแรงซะอีก พอทำอะไรลงไปก็ลอยตัวได้ เพราะคนที่โดนด่าก็คงไม่พ้นแกนนำที่ปราศรัย

สุดท้ายแล้วกลุ่มคนกลุ่มนั้นก็ไม่ได้รับบทเรียนและยังสร้างความเสียหายต่อขบวนได้อีกเรื่อยๆ เพราะไม่ต้องรับผิดชอบต่อการกระทำของตัวเอง พอโดนจับก็ติดต่อให้กลุ่มใหญ่ไปตามประกัน แต่ตัวเองทำตัวไม่เคยเป็นประโยชน์ต่อขบวน ถ้ายังถือหางคนแบบนี้อยู่ก็ไม่รู้จะพูดยังไง

จากนั้น ได้มีผู้คอมเม้นท์ว่า "เหมือนอาชีวะ คนละกลุ่ม หรือเปล่า? อีกฝั่ง ผ้าพันคอขาว อีกฝั่งไม่มี นายสราวุทธิ์ ตอบว่า "ใช่ครับ คนละกลุ่มกับสต๊าฟราษฎร​" ก่อนจะมีผู้คอมเม้นท์เพิ่มเติมว่า "ผ้าพันคอขาว เป็นการ์ดราษฏร ถ้าไม่มีคือ พวกก่อกวน"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"