'ชูชาติ' ตอกหน้า 255 นักวิชาการโวยวายนอกศาลไม่มีประโยชน์ ลองสอบเป็นผู้พิพากษาจะได้ช่วยแกนนำรอดคุก


เพิ่มเพื่อน    

16 ก.พ.64 - นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าศาลฎีกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Chuchart Srisaeng ระบุว่า กรณีที่มีคณาจารย์และนักกฎหมายกลุ่มหนึ่งออกมาแถลงการณ์คัดค้านคำสั่งศาลอาญาและศาลอุทธรณ์ที่ไม่อนุญาตให้ประกันตัวนายพริษฐ์หรือเพนกวิน ชิวารักษ์ กับพวกในระหว่างการพิจารณาคดีของศาลชั้นต้นนั้น

ขอเชิญท่านทั้งหลายไปสมัครสอบคัดเลือกเป็นพิพากษา หากท่านมีความรู้ความสามารถสอบได้ ท่านจะได้มีคำสั่งให้ประกันตัวผู้ต้องหาหรือจำเลยหรือคำพิพากษาคดีตามที่ท่านต้องการได้

การออกมาโวยวายอยู่นอกศาลหามีประโยชน์อันใดไม่ เพราะไม่อาจช่วยนายพริษฐ์กับพวกได้

ทั้งนี้ เครือข่ายนักวิชาการเพื่อสิทธิพลเมือง หรือ คนส. ออกแถลงการณ์โดยได้รับการสนับสนุนจากคณาจารย์มหาวิทยาลัย 31 สถาบัน รวม 255 คน ในการร่วมลงชื่อ เพื่อขอให้ศาลคืนสิทธิในการได้รับการประกันตัวระหว่างถูกดำเนินคดีแก่ผู้ถูกสั่งฟ้องจากการชุมนุม เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เนื่องจาก ศาลอาญามีคำสั่งไม่อนุญาตให้ประกันตัวแกนนำ 4 คน ได้แก่ นายอานนท์ นำภา ,นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ (เพนกวิน) ,นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข และนายปฏิวัฒน์ สาหร่ายแย้ม (หมอลำแบงค์)


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"