เจออีก! 'มุกเมโล' น้ำหนัก 9 กะรัตพบที่เกาะลันตา เจ้าของร้านอาหารเก็บไว้นานกว่า 30 ปี


เพิ่มเพื่อน    

17 ก.พ.64 - กรณีที่มีชาวบ้านพบมุกเมโล ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า เจ้าของร้านอาหารในตัวเมืองกระบี่ มีมุกหายากอยู่ 1 เม็ด ลักษณะสีเหลือง คล้ายกับมุกที่ชาวบ้านพบในจังหวัดชลบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบพบเป็นร้านอาหารอิสลามชื่อร้าน ซือดะ ตั้งอยู่เลขที่ 54 มหาราช 10 ต.ปากน้ำ เมืองกระบี่ พบ น.ส.อาภรณ์ จำเริญลาภ อายุ 48 ปี เจ้าของร้านได้นำมุกดังกล่าวออกมาให้ดู เป็นเม็ดกลมๆ ผิวมันวาว ขนาดเท่าไข่จิ้งจก สีส้มจางๆ

น.ส.อาภรณ์ เล่าว่า ได้มุกดังกล่าวมาเมื่อประมาณ 30 กว่าปีก่อน พี่ชายออกไปวางอวนหาปลาในทะเลที่เกาะลันตา แต่มีหอยโข่งติดอวนขึ้นมา จึงนำกลับมาบ้านมาให้แม่ต้มกินเป็นอาหารในครอบครัว แต่เมื่อแกะเนื้อหอยออกมา พบว่า มีเม็ดมุกดังกล่าวหลุดออกมาจากเนื้อหอย และหล่นลงใต้ถุนบ้าน แม่ของตนเห็นมีประกายแวววาว จึงลงไปเก็บพอจะหยิบมันก็กลิ้งหนีหลายครั้งกว่าจะเก็บได้เก็บเอาไว้เป็นสมบัติของครอบครัว และมอบให้ตนเก็บรักษาเรื่อยมา  ผ่านมาเคยพาไปให้ร้านขายมุกดู ทางเจ้าของร้านบอกว่าเป็นของแท้ แต่ก็ไม่ได้ขาย เพราะไม่รู้ราคาที่แน่นอน จึงเก็บไว้อย่างนั้น จนกระทั่งเห็นข่าวมีคนพบมุกเมโลที่ชลบุรีมูลค่าราคาหลายล้านบาท

ขณะที่ น.ส.รักษณาลี เกิดสวัสดิ์ อายุ 27 ปี น้องสาวน.ส.อาภรณ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาเคยพาไปให้ร้าน ขายมุกและเครื่องประดับ ตรวจสอบแล้ว เขาก็บอกว่าเป็นไข่มุกเมโลเพิร์ล ของแท้ 100 เปอร์เซ็นต์ น้ำหนัก 9 กะรัต ซึ่งทางเจ้าของสนใจมาก แต่แกไม่ตั้งราคา จึงให้ตนตั้งราคาขาย ตนก็ไม่กล้าบอก เพราะไม่แน่ใจว่าราคาอยูที่ประมาณไหน อย่างไรก็ตามหากมีคนเสนอราคาให้เป็นที่พอใจของแม่และพี่สาว ก็พร้อมที่จะขาย นอกจากนี้ยังมีอีก 1 เม็ดที่ออกมาจากหอยโข่งเช่นกันที่พบหลังจากนั้น แต่มีขนาดใหญ่กว่า รูปทรงยาวๆ ไม่กลมเหมือนเม็ดแรก เตรียมนำไปชั่งน้ำหนักว่ามีกี่กะรัต


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"