'ชาวบางกลอย' ชวน 'ทราย' ไปกินข้าวที่ใจแผ่นดิน ขอบคุณช่วยเหลือดูแลช่วงปักหลักหน้าทำเนียบ


เพิ่มเพื่อน    

17 ก.พ.64 - เพจเฟซบุ๊ก โพควา โปรดักชั่น โพสต์ข้อความว่า ชาวบ้านบางกลอยชวน ทราย เจริฐปุระ ไปกินข้าวที่ใจแผ่นดิน หลังจากได้ข้อสรุป รัฐบาลยอมเซ็นรับรองการแก้ปัญหากรณีบางกลอย ตามข้อเสนอของภาคี #saveบางกลอย ทุกคนเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เกิดการแก้ไขปัญหา โดยเฉพาะแนวหน้าที่เดินทางไปเสนอข้อเรียกร้อง หน้าทำเนียบรัฐบาล หนึ่งในบุคคลที่มีส่วนช่วยเหลือพี่น้องบางกลอย และเครือข่ายกะเหรี่ยงที่ร่วมชุมชน ตลอด 3 วันคือ คุณทราย เจริญปุระ

โดย ธัชพงศ์ แกดำ ได้มีการสื่อสารว่า ชัยชนะของชาวบ้านบางกลอยครั้งนี้ ต้องขอบคุณพี่ทราย อินทิรา เจริญปุระ ที่ช่วยเหลือชาวบ้านบางกลอย ทั้งรถห้องน้ำ เต็นท์ พัดลม อาหาร เครื่องเสียง ไฟส่องสว่าง ถือเป็นกำลังสำคัญในครั้งนี้ เพราะความเข้าอกเข้าใจในความทุกข์ยากของพี่น้องชนเผ่าพื้นเมืองที่พี่ทรายเคยรับบทเป็นชนเผ่าพื้นเมืองและการได้ลงพื้นที่ศึกษาปัญหาชาวบ้านในหลายพื้นที่ นี่คือ หัวใจราษฎรจึงเข้าใจความเป็นราษฎรด้วยกัน คนเท่ากันชาติพันธุ์ก็คือคน พี่น้องชาวบ้านบางกลอย ฝากขอบคุณพี่ทรายและขอตอบแทนพี่ทรายด้วยการเชิญไปทานข้าวที่ใจแผ่นดิน!

ในขณะที่ ทราย เจริญปุระ ได้โพสต์ข้อความว่า "เราจะไปให้ถึงใจแผ่นดินด้วยกัน" อย่างไรก็ตาม มีอีกหลายบุคคล หลายองค์กร ที่ร่วมกันประสานพลังการเรียกร้อง เพื่อนำความเป็นธรรมสู่ชาติพันธุ์ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"