มุกใหม่ 'สิระ' เตรียมตะกร้อครอบปากคนใช้เวทีสภาจาบจ้วงสถาบัน


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.พ.64 - ที่รัฐสภา นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี แสดงความไม่พอใจ ไม่พอใจการจัดทำเหรียญ'หลวงพ่อป้อม'ว่า มีคำพูดคำไหนที่ท่านไม่พอใจ พล.อ.ประวิตร พูดเองหรือไม่ ตอนนี้ตนก็ยังคล้องคออยู่ แต่พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ให้ไปทำ ทำไม่ได้เพราะผิดกฎหมาย แต่ตนได้บอกไปว่าเป็นความชื่นชอบศรัทธาเลยไปทำเอง ซึ่งพล.อ.ประวิตร ก็คล้องคอให้ พร้อมอวยพรให้คุ้มครองแคล้วคลาดปลอดภัย แต่ต้องมีศีลธรรม

นายสิระ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามตอนแรกจะเตรียมตระกร้อครอบปาก เพราะได้ข่าวว่าผู้อภิปรายจะหมิ่นสถาบันและจาบจ้วงสถาบัน ตอนนี้ตนให้คนรถไปซื้อตระกร้อครอบปากแล้ว แต่ร้านยังไม่เปิด ซึ่งเป็นคนเดิมที่เคยจาบจ้วงสาบัน ดังนั้นตนจะทำหน้าที่ปกป้องสถาบัน วันนี้จะขอประธานสภาผู้แทนราษฎร หากท้วงติงแล้วไม่ทำก็คงต้องขอให้หยุด อย่างไรก็ตามสภาอันทรงเกียรติ แต่การจาบจ้วงสถาบันก็ต้องถามผู้อภิปรายกลับด้วยว่ายังทรงเกียรติอยู่หรือไม่ ซึ่งการอภิปรายคือต้องการตรวจสอบ ประชาชนก็อยากเห็นสภาอันทรงเกียรติ ทำตามปกติไม่ใช่ใช้เป็นเวทีจาบด้วงดึงสถาบันเข้ามาเกี่ยวข้องกับการเมือง

เมื่อถามว่ามีหลายคนเรียกร้องไม่อยากให้เกิดการประท้วงจนกระทบเวลาการอภิปราย นายสิระ กล่าวว่า หากเป็นการประท้วงที่ผู้อภิปรายไม่ทำผิดข้อบังคับคนประท้วงก็ต้องรับผิดชอบ แต่ถ้าปล่อยให้ผู้อภิปรายผิดข้อบังคับหรือล่วงเกินบุคคลภายนอก สภาก็จะกลายไม่เป็นที่ทรงเกียรติ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"