กราบแทบอก


เพิ่มเพื่อน    

         ศึกซักฟอกในรอบนี้อีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญคือ “หมอหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และเจ้ากระทรวงสาธารณสุข กับ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ขุนพลของพรรคก้าวไกล

                สำหรับเนื้อหาที่อภิปราย "วิโรจน์" ถูกประท้วงวุ่นวาย ไม่เหมาะสมกับการเป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ เพราะเป็นข้อมูลเก่า และหมิ่นเหม่ นำมาจากอดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่เคยไลฟ์สด แถมผู้รู้จริงทั้งบ้านทั้งเมืองได้ออกมาถล่ม ชี้แจงไปแล้วทุกซอกทุกมุมอีกด้วย

               แต่ "วิโรจน์" ก็ใช้ดีกรี “นักโต้วาทีเก่า” คัดสรรถ้อยคำมาเสียดสี พร้อมกับลีลา เหมือนแสดงละคร ด้วยท่วงท่าจัดเต็ม อัดอั้น คับแค้น และต้องใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับ "บิ๊กตู่" และ "เสี่ยหนู"

                พอถึงเวลาที่ "อนุทิน" ลุกขึ้นอธิบายความจริง ก็ทำให้คนดูหน้าจอต้อง “ซู้ดปาก” ด้วยความสะใจ เปิดฉากด้วยสำนวนสุดคลาสสิก “สำเนียงส่อภาษา กิริยาส่อสกุล” สอดรับกับ นายชวน หลีกภัย ในฐานะประธานสภาฯ ที่ปราม "วิโรจน์" ก่อนหน้าว่า “ผมดูแลได้ในส่วนของเนื้อหา แต่กิริยา อาการ น้ำเสียง ผมควบคุมผู้อภิปรายไม่ได้”

                ต่อมา “เสี่ยหนู” จัดต่ออีกดอกว่า “เมื่อกี้ตอนเจอกันสวัสดีแบบเกือบจะกราบแทบอก...ถ้าผมบอกว่าเอาแอลกอฮอล์ฉีดเนคไทบ้างจะว่าไง” ขณะที่ "ส.ส.ก้าวไกล" เลี่ยงที่จะโต้กลับประเด็นนี้ในห้องประชุม แต่เลือกออกมาบอกปัดภายนอกว่า

            "ไม่เป็นความจริง และท้าตรวจ DNA เนคไท"

                เรียกว่า "เสี่ยหนู" แค่ปล่อย “หมัดแย็บ” บางสื่อก็ยกว่าชนะน็อกได้แล้ว จนกลายเป็นเรื่องที่นำมาล้อเลียนกันในโลกโซเชียลมีเดียว่า “โรจน์กราบแทบอก” ไม่นับว่าถูกวิจารณ์ว่ายังขาดความรู้จริง แถมยังกล้าไปแถลงต่อกลอน ต่อหลังอาจารย์หมอจาก สธ.ชี้แจง ก่อนถูกโต้กลับว่าเป็นข้อมูลเฟกนิวส์ ทำให้เสียท่าซ้ำสองอีก

                งานนี้เรียกว่าเห็นใจ "วิโรจน์" จริงๆ เพราะอาจเป็นหนึ่งในดาวดับในสภาฯ ครั้งนี้.

ช่างสงสัย

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"