พบแอลกอฮอล์ในเลือด 183 มก.! คนขับรถพา 'น้องน้ำมนต์' เสียชีวิตพร้อมเพื่อน 3 ราย ตร.ตั้ง 3 ข้อหาหนัก


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.พ.64 - ที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.ขอนแก่น พ.ต.อ.ธนาวัชร  ดีบุญมี ณ ชุมแพ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนที่รับผิดชอบคดีการเกิดอุบัติเหตุ รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ซูซูกิ สวิฟ สีเงิน หมายเลขทะเบียน 4กย- 4074 กรุงเทพมหานคร เสียหลักพลิกค่ำชนต้นไม้ เหตุเกิดบริเวณสี่แยกหน้าคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. ตรงข้าม โรงเรียนสาธิตศึกษาศาสตร์ มข. จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย ประกอบด้วย นายเกริกฤทธิ์ สุกงพงษ์พันธ์คำ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 123 ม.6 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น น.ส.กรชฎา เสียงใส อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51 ม.2 ต.หนองโก อ.บรบือ จ.มหาสารคาม และ น.ส.มนชนิตว์ ช่วยบุญหรือน้องน้ำมนต์ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 939 อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี รองนางสาวไทยปี 2562 ทั้งหมดเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 4 หลักสูตรวัสดุศาสตร์และนาโนเทคโนโลยี สาขาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์ มข. เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ได้มีการรายงานความคืบหน้าแนวทางการสืบสวนสอบสวนมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะผู้รอดชีวิต คือ นายถิรเดช กุลเขมรังษี อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 303 ม.1 ต.ไร่น้อย อ.เมือง จ.อุบลราชธานี  คนขับรถที่ได้รับบาดเจ็บและขณะนี้อาการหายดีแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว ซึ่งพนักงานสอบสวน สภ.ย่อย มหาวิทยาลัยขอนแก่น จะออกหมายเรียกให้มาพบเพื่อแจ้งข้อกล่าวหาทั้งหมดในเบื้องต้น 3 ข้อคือ ขับรถโดยประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย , ใช้รถที่ไม่ทำ พรบ.และขับขี่รถขณะเมาสุราจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต

"ผู้ต้องหารับว่าเป็นคนขับจริง ดื่มแอลกอฮอล์และขับรถเร็ว จากการตรวจสอบคลิปภาพพบว่าเป็นการขับขี่รถเร็วที่เกินหว่าที่กฎหมายกำหนด ซึ่งข้อมูลดังกล่าวนี้นั้นพนักงานสอบสวนจะส่งเรื่องให้ผู้เชี่ยวชาญ ด้านวิศวกรรม จากคณะวิศวกรรมศาตร์ มข.ตรวจสอบหาความเร็วของรถเพื่อประกอบสำนวนคดี ขณะที่จากกาตรวจสอบผลเลือดผู้ขับขี่ ซึ่ง รพ.ศรีนครินทร์ มข.ได้แจ้งมายังพนักงานสอบสวนนั้นพบว่าผู้ขับขี่มีปริมาณแอลกอฮอลล์ในเลือดสูงถึง 183 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด"

พ.ต.อ.ธนาวัชร กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้การแจ้งข้อกล่าวหาอยู่ที่ 3 ข้อกล่าวหา และหากผลการตรวจพิสูจน์จากผู้เชี่ยวชาญส่งมาที่ตำรวจพนักงานสอบสวนก็จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมเป็นข้อหาที่ 4 คือขับรถเร็ว เพิ่มเติมและดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างเข้มงวดต่อไป 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"