'ณัฏฐพล' ยันไม่ได้แทรกแซง กระบวนการตั้ง เลขาธิการ สกสค.


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.พ.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเวลา 20.40 น. นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ ว่า บุคคลที่ถูกกล่าวหา ทำไมถึงได้เข้ามาทำหน้าที่เลขาธิการสกสค. คนที่เคยทำบริษัทที่เคยขาดทุนมา ทำให้มีกำไร ต้องชมเชย ที่บอกว่า การประกาศสรรหาเลขาธิการสกสค. ต้องประกาศในราชกิจจานุเบกษาหรือไม่ ทางกระทรวงได้ถามไปยังกฤษฎีกา ตอบมาว่า การสรรหาไม่ต้องประกาศในราชกิจจานุเบกษา เพราะเป็นการทำตามประกาศคสช. และคนแต่งตั้ง นายธนพร สมศรี ให้เข้ามาเป็นเลขาธิการสกสค.คือ นายดิศกุล เกษมสวัสดิ์ ซึ่งเป็นเลขาธิการสกสค.ขณะนั้น ส่วนกระบวนการสรรหา ได้ตั้งใครเป็นรองเลขาธิการบ้าง ต้องไปถามนายดิศกุล 

สำหรับเรื่องผลประโยชน์ ประเด็นทุจริตในการบริหาร ไม่ว่าจะมีการยื่นเรื่องไปที่ศาล หรือช่องทางกระบวนการยุติธรรม ก็ยินดี มั่นใจว่า กระบวนการสรรหาทำตามกฎหมาย ที่บอกว่า มีวันนี้ได้เพราะตนให้ ในเอกสารที่ผู้อภิปราย นำมาอภิปรายบอกเอง เพราะพ่อแม่นายธนพร เป็นครู ทั้งหมด อีกทั้งเราต้องการบริหารจัดการให้สกสค. นำเงินกลับมาอยู่ในมือของครู อย่างไรก็ตาม ปัญหาการทุจริตต่างๆในสกสค. ของบางบริษัทนั้น ล้วนเกิดก่อนในปี 2557   

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"