'บิ๊กตู่'ตัดพ้อส.ส.ใช้คำดูถูกเหยียดหยามห่วงมีคนแอบข้างหลังเด็กบานปลายใครจะเอาอยู่ 


เพิ่มเพื่อน    


19 ก.พ.62 - เมื่อเวลา22.20น. คืนวันพฤหัสบดี หลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวชี้แจงว่า ในฐานะนายกฯ กำชับดูแล ไม่ให้เกิดการทำผิดกฎหมาย ไม่ให้เกิดการทุจริต ขอบคุณในข้อมูลที่พูด ไม่สบายใจ เวลาฝ่ายรัฐบาลชี้แจง มักถูกขัดจังหวะบ่อยครั้ง การตอบคำถาม ไม่ใช่ว่าตนตอบไม่ตรง แต่ตอบในภาพใหญ่ ยอมรับว่า การศึกษาของเรามีปัญหา พรบ.การศึกษา จะได้เข้ามาในวาระแรกในการประชุมครั้งหน้า สิ่งสำคัญ ต้องปฏิรูปการศึกษา ต้องมีการเปลี่ยนแปลง ปรับปรุง แก้ไข เป็นไปตามกฎหมาย ตามระเบียบ ไม่อยากให้การแก้ปัญหากลับไปที่เดิม เปลี่ยนรมว.ทุก2-3เดือน ก็แก้ไม่ได้ แต่ต้องแก้ทั้งระบบ การจะแก้อะไรก็ตาม ต้องแก้ที่ตัวเราเองก่อน เอาตัวออกจากตรงโน้น เหมือนตน เอาตัวออกจากปัญหาเหล่านั้น แล้วมองจะแก้ปัญหาอย่างไร ค่อยเอาตัวเราเข้าไป 

"ในการชี้แจงไม่สบายใจ เข้ามาครั้งนี้ เป็นรัฐบาลประชาธิปไตยมา2ปี  บรรยากาศสภาฯครั้งแรกยังดูดีกว่าครั้งนี้ ครั้งนี้มีการกล่าวคำ อาฆาตมาดร้าย ดูถูกเหยียดหยามมากขึ้น แต่จะอดทน ที่ฟัง เป็นห่วง การใช้คำว่า นักเรียนเลว เราไม่เคยมองเขาเป็นอย่างนั้น เขาเป็นอนาคตของชาติ ทำไมต้องให้เขามีปัญหากับกฎหมาย ผมไม่เข้าใจ มีคนไปแอบข้างหลัง ไม่สงสารเข้าหรือ วันนี้ควรให้เขาเรียนหนังสือ การพูดจาต่างๆ มันสอดคล้องกับภายนอกทั้งสิ้น ถ้าบานปลายไปทั้งหมด ใครเอาอยู่ ใครจะเอาอยู่"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว  
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"