'แรมโบ้'จวก'เจี๊ยบ'หัวเราะกลางสภาไร้มารยาทแนะลาออกไปอยู่กับม็อบ3นิ้วดีกว่า


เพิ่มเพื่อน    


19 ก.พ.64 - นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง การเข้าแจ้งความดำเนินคดีในความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และความผิดเกี่ยวกับประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112  กับนางสาวอมรรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ว่า ยืนยันไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้งใคร แต่นางสาวอมรัตน์ มีพฤติกรรมที่มีความผิดและเข้าข่ายในการทำผิดกฎหมาย จึงต้องเข้าแจ้งความเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง ส่วนพฤติกรรมนางสาวอมรรัตน์ ในสภาฯระหว่างที่นายกฯชี้แจงการอภิปรายไม่ไว้วางใจเมื่อวานนี้ ตนเองมองว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ไร้มารยาทที่มานั่งหัวเราะเสียงดังในสภาฯ  

"ซึ่งหากไม่สนใจที่จะอภิปรายฯหรือฟังบุคคลอื่นในการชี้แจง อยากจะพูดคุยหัวเราะเสียงดังก็ขอให้ออกจากห้องประชุมสภาฯไป หรือไม่ขออย่าอยากที่จะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจอีกเลยเพราะไม่เกิดประโยชน์ นอกจากนี้ยังจะทำให้มองได้ว่าพฤติกรรมแบบนี้ของนางสาวอมรัตน์ และ ส.ส. ก้าวไกล อยากใช้เวทีนี้เพื่อตำหนิ หรือด่าทอ เหน็บแหนมคนอื่นมากกว่าที่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจให้อยู่ในประเด็น"

นายสุภรณ์ ยังระบุว่าเข้าใจว่าที่นางสาวอมรัตน์มีพฤติกรรมเช่นนี้ ก็อาจเป็นเพราะชอบอยู่กับม็อบ 3 นิ้วที่ชอบพูดจาหยาบคาย ไม่มีวุฒิภาวะหรือเป็นผู้ใหญ่ทั้งที่อายุมากแล้ว อีกทั้งยังมองว่าหากนางสาวอมรรัตน์แค่ทำหน้าที่ ส.ส. ซึ่งเป็นหน้าที่ของตนเองได้ไม่สมบูรณ์ ไม่ช่วยเหลือประชาชน ก็ขอให้ลาออกไปแล้วไปอยู่กับกลุ่มม็อบเลยจะดีกว่า อย่ามากินเงินภาษีของประชาชนอีกเลย

"นางสาวอมรัตน์ ไม่ให้เกียรตินายกฯ รัฐมนตรี หรือแม้กระทั่งประธานสภาฯนายชวน หลีกภัยเลย จนนายชวนต้องออกมาพูดว่า คุมความสงบเรียบร้อยทำได้ แต่คุมมารยาทเป็นเรื่องที่ยาก นั้นก็แสดงให้เห็นแล้วว่าพฤติกรรมและมารยาทของนางสาวอมรัตน์เป็นเช่นไร"

นายสุภรณ์ มองว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล ไม่ต้องไปพาดพิงนายกฯ ในการแจ้งความดำเนินคดีกับนางสาวอมรัตน์ เพราะนายกฯไม่ได้เป็นผู้สั่งการเรื่องนี้  แต่ตนเองในฐานะผู้ช่วยรัฐมนตรี ดำเนินการเองและมองว่าเป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้ว เพราะทนไม่ได้กับพฤติกรรม ส.ส.คนนี้ที่ทั้งไร้มารยาท หยาบคาย ดูหมิ่นคนอื่น จาบจ้วงสถาบัน ซึ่งนายพิธาก็รู้อยู่แก่ใจ  และเรื่องนี้ตนเองก็จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ด้วย เพราะคนแบบนี้ไม่สมควรให้ทำหน้าที่อันทรงเกียรติในสภาฯ และจะได้ไม่เป็นเยี่ยงอย่างให้กับคนอื่นอีกต่อไป

"ไปตามดูเฟสของสส.คนนี้ได้ว่าหลังการอภิปรายและก่อนการอภิปรายมีพฤติกรรมก้าวล่วงจาบจ้วงอย่างไร มีพฤติกรรมให้การสนับสนุนสมคบร่วมคิดให้คนออกมาชุมนุมก้าวล่วงจาบจ้วงทำผิดกฎหมายมาตรา 112 ตลอดมา ควอยากเดินเข้าคุกไปอยู่กับแกนนำม็อบเอง ไม่มีใครไปกลั่นแกล้งนางสาวอมรัตน์ทั้งสิ้นเมื่อไม่เลือกเส้นทางเข้าสู่สภา แต่จะเลือกเส้นทางไปกินข้าวแดงในคุก ก็คงไม่มีใครช่วยได้" นายสุภรณ์ กล่าว

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"