'อมรัตน์' ประกาศฟ้องกลับ 'แรมโบ้' อ้างไม่เคยมีพฤติกรรมก้าวล่วง ไม่เคยอยู่หลังม็อบ


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

19 ก.พ.64  - ที่รัฐสภา นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.นครปฐม พรรคก้าวไกล  เผิดเผยว่าเตรียมฟ้องร้องนายสุภรณ์ อัตถาวงษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เนื่องจากตนอภิปราย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว. กลาโหม ประเด็นหลบหนีภาษี ทำผิดกฎหมายป.ป.ช ซึ่งเป็นการอภิปรายในการทำหน้าที่ของส.ส.ฝ่ายค้านปกติ แต่นายสุภรณ์  ได้ไปดำเนินคดีกับตน ซึ่งในวันแรกไม่มีเรื่องมาตรา 112 แต่เป็นเรื่องหมิ่นประมาทนายกฯ โดยไปแจ้งความกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำอาชญกรรมทางเทคโนโลยี(ปอท.) แต่หลังจากนั้นมีการกล่าวหาตนร้ายแรงด้วยกฎหมายมาตรา 112
 
นางอมรัตน์ กล่าวว่ามั่นใจเป็นที่สุด ว่าไม่เคยโพสต์หรือทำอะไรที่เข้าข่ายความผิดเรื่องนี้เลย ซึ่งการให้ข่าวของนายสุภรณ์ เป็นการให้ข่าวเพื่อจงใจใส่ร้ายป้ายสี และหมิ่นประมาท ให้เสียชื่อเสียง ตนตัดสินใจกับฝ่ายกฎหมายแล้วว่าจะไม่ปล่อยให้เรื่องนี้ลอยนวลเป็นเยี่ยงอย่าง เป็นคดีฟ้องปิดปากสองฝ่ายค้านที่ทำหน้าที่ตรวจสอบตามญัตติไม่ไว้วางใจคนต่อๆไป มันมีนัยยะที่จะปิดปากทางการเมือง

"ดิฉันได้รับความเสียหายจากคำแถลงของคุณสุภรณ์ เพราะฉะนั้นตัดสินใจจะดำเนินคดีทางกฎหมายอย่างถึงที่สุด ไม่ว่าจะทางแพ่งและทางอาญา เพื่อให้ทราบว่าอย่ามากลั่นแกล้งรังแกกัน โดยใช้ข้อหา 112 กับผู้อื่นอีกต่อไป "นางอมรัตน์ กล่าว และว่า ซึ่งเราต้องรอเอกสารต่างๆจากทางปอท.ก่อนว่ามีข้อกล่าวหาอะไรบ้าง แต่เบื้องต้นนายสุภรณ์ กล่าวหาว่าตน ด้วยเหตุว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังแกนนำม็อบกลุ่มราษฎร มันไร้สาระมาก ทำให้สังคมเข้าใจผิดตน.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"