ครบเส้นตาย 7 วัน 'ก๊วน 3 นิ้ว' ประกาศนัดชุมนุมใหญ่มาเป็นล้านคน 20 ก.พ.


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.พ.64 - เพจเฟซบุ๊ก แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม - United Front of Thammasat and Demonstration เปิดเผยว่า แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ขอเชิญราษฎรผู้รักในประชาธิปไตยทุกท่านร่วมงาน "อภิปรายไม่ไว้วางใจนอกสภา" พบกันที่หน้ารัฐสภาใหม่ เกียกกาย ในวันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป มาแสดงพลังของประชาชน เพื่อเป็นการตอกย้ำข้อเรียกร้องข้อที่ 1 ของเรา “ประยุทธ์ จันทร์โอชาและองคาพยพต้องออกไป!!!”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การนัดชุมนุมในวันที่ 20 ก.พ.นี้ สืบเนื่องมาจากการชุมนุมของกลุ่มราษฎรจัดกิจกรรม "นับ 1 ถึงล้าน คืนอำนาจให้ประชาชน" ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยเรียกร้องให้ปล่อยตัว 4 แกนนำที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ได้แก่นายอานนท์ นำภา, นายพริษฐ์ ชิวารักษ์, นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข และนายปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม

แต่ปรากฏว่า ได้เกิดเหตุการณ์ชุลมุนวุ่นวายบริเวณหน้าศาลหลักเมือง โดยมีกลุ่มผู้ชุมนุมขว้างปาก้อนหิน ระเบิดปิงปอง พลุควัน ขวดแก้ว สาดสีและสิ่งของอื่นๆใส่เจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน แม้ว่าทางแกนนำหลักอย่างนายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือ ครูใหญ่ และ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง ประกาศยุติชุมนุม โดยขีดเส้นตายภายใน 7 วันต้องปล่อยตัวแกนนำ ซึ่งหากไม่ปล่อยก็จะยกระดับการชุมนุมในวันที่ 20 ก.พ.นี้

โดยนายอรรถพล กล่าวว่าต้องขอประกาศขีดเส้นตาย ถ้าไม่มีสัญญาปล่อยเพื่อนเรา เราจะกลับมาเจอกันอีกภายใน 7 วัน ขอให้พี่น้องเหนือ อีสาน ใต้ จงเตรียมตัวให้พร้อม 7 วันเท่านั้น มุ่งหน้าสู่กรุงเทพฯ ถ้าเขาไม่ปล่อยเพื่อนเราออกมา เจอราษฎรทั้งประเทศแน่นอน ขอให้เตรียมตัวให้พร้อม นี่คือวันประกาศศึก อีก 7 วัน คือวันประกาศชัย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"