เพลิงไหม้เผาวอดโรงงานรีไซเคิลพลาสติกย่านบางปู เผยซอยโรงหมี่เกิดเหตุบ่อย


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.พ.64 - เมื่อเวลา 13.00 น. พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.บางปู สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บริษัท ไทยเจริญทรัพย์พลาสติก ตั้งอยู่เลขที่ 200/19 หมู่ 1 ซอยเทศบาลบางปู 88 ต.บางปูใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นโรงงานรีไซเคิลพลาสติกและอัดเม็ดขนาดใหญ่ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบางปู และเทศบาลใกล้เคียงกว่า 30 คัน รุดไปที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานรีไซเคิลและหลอมพลาสติกขนาดใหญ่ พบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงเปลวเพลิงและกลุ่มควันสีดำจำนวนมากพวยพุ่งขึ้นสู้ท้องฟ้าแดงฉาน และลุกลามไปลุกไหม้โรงงานข้างเคียงซึ่งมีถังน้ำมันทินเนอร์ขนาด 200 ลิตรและถังน้ำมันไฮโดรลิคเก็บอยู่จำนวนมาก เจ้าหน้าดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานนับชั่วโมงแต่ไม่เป็นผลเปลวเพลิงยังคงลุกโหมอย่างต่อเนื่อง เพราะภายในโรงงานต้นเพลิงมีเศษพลาสติกและเม็ดพลาสติกที่อัดเสร็จแล้วเก็บอยู่จำนวนมากจึงกลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี และลุกลามไปลุกไหม้โรงงานพลาสติกที่อยู่ด้านหลังอีก 2 โรงงาน เพลิงยังคงลุกโหมอย่างต่อเนื่อง และมีเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะ

จากการสอบถามนายสมชาย สุวรรณ  เจ้าของโรงงานต้นเพลิงได้ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่คนงานกำลังทำงานกันอยู่ภายในโรงงานโดยการนำเอาพลาสติกเก่ามาเข้าเครื่องหลอมเพื่ออัดเป็นเม็ดพลาสติก อยู่ ๆ เครื่องหลอมพลาสติกได้เกิดระเบิดขึ้นและเกิดไฟลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว พนักงานได้พยามยามช่วยกันเอาถังดับเพลิงเข้าไปฉีดพ่นสกัดเพลิงแต่เอาไม่อยู่เพลิงได้ลุกโหมอย่างรุนแรงและลุกลามไปอย่างรวดเร็วไปลุกไหม้กองพลาสติกและเม็ดพลาสติกที่อัดเม็ดเสร็จแล้วบรรจุอยู่ในกระสอบวางซ้อนกันอยู่จำนวนมากและลุกลามไปลุกไหม้ตัวอาคารโรงงานอย่างรวดเร็ว จึงต้องพากันวิ่งหนีตายออกมาด้านนอกและโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่

โดยตั้งแต่เกิดเหตุมาจนถึงขณะนี้เวลาผ่านไปนานกว่า 3 ชั่วโมงเจ้าหน้าที่ก็ยังไม่สามารถควบคุมเพลิเอาไว้ได้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงทำได้เพียงแค่ฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปลุกไหม้โรงงานข้างเคียงเท่านั้น  คาดว่าในคืนนี้ต้องทำการฉีดน้ำเลี้ยงตลอดทั้งคืนเนื่องจากภายในที่เกิดเหตุมีพลาสติกกองอยู่จำนวนมากทับถมกันอยู่และเปลวไฟได้ลุกไหม้อยู่ด้านล่าง ส่วนค่าเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้โดยละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ส่วนซอยโรงหมี่แห่งนี้เหมือนมีอาถรรพ์เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานหลายแห่งแทบจะทุกปี

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"