พรรคก้าวไกล ขึงขังเปิดฉาก 'ยุทธการโรยเกลือ' ประเดิมที่ 'นิพนธ์'


เพิ่มเพื่อน    

20 ก.พ.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการลงมติในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ส.ส.พรรคก้าวไกล นำทีม โดยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค แถลงข่าวถึงผลการลงมติว่า ยืนยันว่า 4 วันที่ผ่านมาพรรคก้าวไกลได้ทำงานสุดความสามารถ  ก็แล้วแต่ประชาชนว่าจะแปรผลลงมติหรือหานัยจากผลที่ออกมาอย่างไร แต่ยืนยันว่าเราได้กรีดแผลลง ในสภา และแผลนั้นสะท้อนปัญหาจริงๆ ที่เกิดขึ้นในสังคมปัจจุบัน และปีนี้จะไม่เหมือนปีที่แล้ว เพราะมียุทธการโรยเกลือย้ำแผลที่เราได้กรีดไว้แล้วในสภาฯ อีกทั้งมีกระบวนการในการทำงานต่อเนื่อง ทั้งยื่นปปช.และศาล  ในการที่จะควบคุมการบริหารราชการแผ่นดิน   

น.ส. ศิริกัญญา ตันสกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล  เปิดเผยว่า  เมื่อเห็นผลลงคะแนนวันนี้ ก็รู้สึกผิดหวังเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งเราได้เปิดแผลตั้งแต่ระดับแผลข่วน ไฟไหม้ แผลฉกรรจ์  ไม่ว่าจะเป็นเรื่องส่วนตัวที่ นายกรัฐมนตรี เลี่ยงภาษี ไม่ยอมยื่นค่าน้ำ ค่าไฟ ผิดกฎหมาย ปปช. ไปจึงถึงการคอรัปชั่นนโยบาย การวางแผนรถไฟฟ้า และ อุตสาหกรรมต่างๆ ผิดพลาด ไปจนถึงการเอื้อประโยชน์ให้กับนายทุนรายใหญ่ หลายรายให้เข้ามาใช้ทรัพยากรธรรมชาติ เอื้อประโยชน์พวกพ้องตัวเองและเครือข่าย อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจขั้นสุดท้ายอยู่ที่ประชาชนว่าจะให้ รัฐบาลชุดนี้เข้ามาทำงานอีกหรือไม่  

น.ส.ศิริกัญญา กล่าวอีกว่า ยุทธการโรยเกลือในระดับต่อไป จะมีการยื่นหนังสือ จดหมาย หนังสือร้องเรียนต่างๆ ไม่ว่าจะยื่นเรื่องถอดถอน  รมต.ที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายที่ดิน และกรณีผิดจริยธรรมนักการเมือง ไปที่ปปช. พร้อมทั้งมีการยื่นขอข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อให้เกิดความกระจ่างชัดในหลักฐานต่างๆ โดยจะขอข้อมูลไปยังกองทัพบก ในการใช้ที่ดินราชพัสดุเพื่อการปฏิรูปกองทัพ การยื่นตรวจสอบการจัดซื้อจัดจ้างๆ ต่างๆ ในทุกกระบวนการโดยเฉพาะของกระทรวงกลาโหม ที่มีข้อผิดพลาดมากมาย และไม่มั่นใจว่าถ้าไม่มีการรู้เห็นของคนในระดับ รัฐมนตรี จะยังทำได้หรือไม่ สำหรับกระทรวงศึกษาธิการ จะต้องมีการตรวจสอบต่อไปในการตัดงบประมาณกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางด้านการศึกษานั้นเป็นไปด้วยความชอบด้วยกฎหมายหรือไม่  

“เหล่านี้เป็นกระบวนการโรยเกลือให้แผลที่เราเปิดไว้ที่สภาฯ ไปเน่านอกสภาฯ เป็นการติดตามผลว่า รัฐมนตรี และ นายกฯ จะมีชีวิตรอดหลังการอภิปรายหรือไม่  ขอบคุณประชาชนที่ได้ร่วมตรวจสอบรัฐบาลไปกับเราด้วยในครั้งนี้ หลักฐานต่างๆ จะไม่เกิดเลย ถ้าไม่มีเบาะแสที่ถูกส่งมาจากประชาชนและผู้สนับสนุนพรรคทุกท่าน ทำให้ทำงานได้สมบูรณ์แบบและน่าเชื่อถือ อย่าเพิ่งหมดหวังกับการลงมติในวันนี้ “ 

น.ส.ศิริกัญญา กล่าวอีกว่า ในอันดับแรกๆ จะมีการยื่น ปปช.ถอดถอนนายกฯ และ นายนิพนธ์ บุญญามณี  รมช.มหาดไทย โดยจะมีการยื่นในส่วนของ นายนิพนธ์ ก่อนเป็นอันดับแรกเพราะมีหลักฐานพร้อม ในส่วนผิดจริยธรรมอย่างร้ายแรง โดย นายกฯ และ รองนายกฯ ที่มีการแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม จะเรียกร้องให้ส่งหนังสือ เปิดเผยรายงานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงคดี บอส อยู่วิทยา ที่มีนายวิชา มหาคุณ เป็นประธาน จำนวน 5 พันหน้า โดยในนั้นจะมีรายชื่อและรายละเอียดที่ชัดเจนว่าใครพัวพัน ทั้งที่เป็นสมาชิกสภานิติบัญญัติ และผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ส่วนนายทุนผูกขาดพลังงาน ยื่นสอบสวนรายงานที่มีการสอบสวนปี 58-59 แต่หยุดการสอบสวนไป  ให้มีการรื้อการตรวจสอบคดีอีกครั้ง โดยก็จะตรวจสอบ และลำดับความสำคัญต่อไป  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"