วางกำลังตร. 4 พันนายรับม็อบหน้ารัฐสภา ถอดบทเรียนเหตุวุ่นถูกยั่วยุต้องอดทนเน้นเจรจา


เพิ่มเพื่อน    

20 ก.พ.64 - ที่หน้ารัฐสภา เกียกกาย พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รองโฆษก ตร.) กล่าวถึงการชุมนุมของแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ว่า ในการเตรียมรับมือผู้ชุมนุม เบื้องต้นเตรียมกำลังไว้ 4,000 กว่านายเพื่อรักษาความปลอดภัยเป็นหลัก ซึ่งตำรวจจะเน้นวิธีการเจรจาพูดคุยก่อน และจะไม่ใช้กำลังทั้งหมด แต่จะสับเปลี่ยนเวรกัน ทั้งนี้ ตำรวจได้ถอดบทเรียนในการเตรียมกำลังที่ผ่านมาให้เหมาะสมกับยุทธวิธีและการบังคับใช้กฎหมายต่างๆ ขอย้ำว่าตอนนี้มีการใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และมี พรบ. การชุมนุมอยู่ การชุมนุมถือเป็นความผิด บ้านเมืองมีขื่อแป ต้องปฏิบัติตามกฎหมาย

ส่วนการชุมนุมในวันนี้ทราบว่าจัดขึ้นหลายกลุ่ม โดยจะมีการรวมตัวอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และอีกส่วนที่หน้ารัฐสภา ส่วนตร.จะมีการใช้กำลังกับผู้ชุมนุมหรือไม่นั้น ตนตอบไม่ได้ แต่ยืนยันว่าตำรวจไม่อยากให้ใครได้รับความเดือดร้อน เพราะบริเวณนี้มีผู้พักอาศัยอยู่ และมีรถสัญจรไปมา ซึ่งตอนนี้ยังไม่สั่งปิดการจราจร แต่จะประเมินตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป แม้รัฐสภาจะไม่มีการประชุมหรือมีบุคคลสำคัญอยู่ภายในแล้ว

พ.ต.อ.กฤษณะกล่าวว่า จะเห็นได้ว่าในการชุมนุมคืนวันที่ 13 กุมภาพันธ์นั้น ตำรวจได้ใช้ความอดทนอดกลั้นต่อผู้ชุมนุม โดยปฏิบัติตามกรอบกฎหมาย แต่มีบางฝ่ายยั่วยุ จึงจำเป็นต้องดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย หากข้ามเส้น ตำรวจก็ต้องควบคุมสถานการณ์ไม่ให้เหตุการณ์บานปลาย อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ยังไม่มีการแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ใดจากการชุมนุมวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา รวมถึงกลุ่มม็อบเฟสต์ เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเช่นกัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"