อีสานยังวุ่น! การ์ดวีโว่ปะทะจนท. รุมแย่งโล่-พ่นสีสเปรย์ใส่ตำรวจ


เพิ่มเพื่อน    

20 ก.พ.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การชุมนุมของกลุ่มราษฎร โขง ชี มูล ร่วมแกนนำกลุ่มขอนแก่นพอกันที กลุ่มคณะราษฎรขอนแก่น กลุ่มดาวดิน กลุ่ม ภาคีเครือข่ายนักเรียนขอนแก่น kkc ได้เรียกรวมตัวกลุ่มผู้ชุมนุมจากเครือข่ายต่างๆ เพื่อเตรียมการเดินขบวนเรียกร้อง 4 ข้อ นำโดยนายวชิรวิทย์ เทศศรีเมือง หรือ เซฟ และ นายภาณุพงษ์ ศรีธนาณุวัฒน์ หรือ ไนซ์ เพื่ออ่านแถลงการณ์และชี้แจงแนวทางการเคลื่อนไหวในการชุมนุมในวันนี้ให้กับผู้ชุมนุมที่เดินทางมาจากจังหวัดต่างๆในภาคอีสานหลายร้อยคน

ท่ามกลางการรักษาคงามปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน จาก ภ.จว.ขอนแก่น ที่มาตรึงกำลังโดยรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ภายบริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมือง เขตเทศบาลนครขอนแก่น สถานที่ที่กลุ่มผู้ชุมนุมกำหนดการชุมนุมในวันนี้ต่อเนื่องถึงวันพรุ่งนี้ โดยทันทีที่การอ่านแถลงการณ์ของกลุ่มผู้ชุมนุมแล้วเสร็จ ได้มีการจัดแถวเพื่อเดินขบวน

ซึ่งในระหว่างการเตรียมการเดินขบวนนั้นได้เกิดการปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนกับการ์ดรีโว กันเกิดขึ้น เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมพยายามที่จะเดินขบวนเต็มทุกช่องทางการจราจร แต่ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการเจรจากับแกนนำผู้ชุมนุมในการให้สามารถเดินขบวนได้ 1 ช่องทางเท่านั้น ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมไม่พอใจเกิดการปะทะกันขึ้น โดยผู้ชุมนุมได้มีการแย่งโล่ตำรวจและใช้สีสเปรย์พ่นใส่โล่ตำรวจเพื่อหวังเปิดทาง แต่เจ้าหน้าที่ยังคงตรึงกำลังไว้อย่างเข้มงวด เพื่อให้ผู้ชุมนุมนั้นได้เดินขบวนได้ในช่องทางที่กำหนด และไม่กีดขวางการจราจร

ทั้งนี้ในการเดินขบวนของกลุ่มผู้ชุมนุมนั้น นายภาณุพงษ์ หรือไนซ์ ทำหน้าที่กำกับการเดินขบวนบนรถเครื่องขยายเสียง ขณะที่นายวชิรวิทย์ หรือ เซฟ เป็นคนนำเดินขบวน โดยมีกลุ่มการ์ดวีโว่ภาคอีสาน ตั้งแถวกำแพงมนุษย์นำหน้าการเดินขบวนและคุ้มกันการเดินขบวน โดยในการเดินขบวนระยะทางกว่า 1 กม. นั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ รวมทั้งชุดกองร้อยควบคุมฝูงชนได้กำกับและควบคุมการเดินขบวน ของกลุ่มผู้ชุมนุมอย่างใกล้ชิดตลอดทั้งเส้นทาง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"