'ตราด'ทำแนวกันไฟสกัดไฟป่าเพื่อนบ้านลามเผ่าป่าสมบูรณ์อุทยานฯน้ำตกคลองแก้ว


เพิ่มเพื่อน    

21 ก.พ.64-ความคืบหน้าหลังเกิดไฟไหม้ป่าในพื้นที่ประเทศเพื่อนบ้านตรงข้ามบ้านมะม่วง ต.นนทรีย์ อ.บ่อไร่ จ.ตราด ตั้งแต่เมื่อวันที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา และไหม้ลุกลามเข้ามาในพื้นที่จุดผ่อนปรนการค้าบ้านมะม่วง และหน้ากองร้อยทหารพรานนาวิกโยธินที่ 551 บ้านมะม่วง ทำให้มีกลุ่มควันปกคลุมทั่วพื้นที่ และไม่สามารถควบคุมได้ และทำให้ อบต.นนทรีย์ได้แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ให้สวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันอันตรายนั้น

เมื่อเวลา 11.00 น. นายประมวล รัตนวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว นายชาตรี หาญพัฒน์ หน.สถานีควบคุมไฟป่าน้ำตกคลองแก้ว พร้อมเจ้าหน้าที่ควบคุมไฟป่า และเจ้าหน้าที่อุทยานฯคลองแก้วจำนวน 15 คน ร่วมโดยมีเจ้าหน้าที่ทหารพรานนาวิกโยธินที่ 551 ติดตาม เพื่อเข้าไปติดตามสถานการณ์และดับเพลิงที่ยังลุกไหม้ภายในป่าไม้ข้างทาง 

โดยในพื้นที่เกิดเหตุห่างจากพื้นที่ชายแดนเพียง 400 เมตร โดยที่บริเวณข้างทางพบกอไผ่ขนาดใหญ่ถูกเพลิงไหม้อย่างรุนแรงเมื่อคืนที่ผ่านมา และเช้านี้ยังมีไฟลุกไหม้บางจุดโดยเฉพาะในพื้นที่ภายในป่า และมีเสียงดังคล้ายระเบิดที่เกิดจากการที่ต้นไผ่ระเบิดจากการถูกไฟไหม้ และเสียงระเบิดจากกับระเบิดที่ยังเหลืออยู่ในพื้นที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ควบคุมไฟป่าได้เข้าไปดับเพลิงบริเวณกอไผ่ทีทยังลุกไหม้เพื่อดับเชื้อเพลิงทีทยังไม่มอดและยังมีเชื้ออยู่เพื่อป้องกันการลุกลามและตัดต้นกอไผ่ที่กีดขวางทางออกได้ทั้งหมด

นายประมวล กล่าวว่า ไฟไหม้ป่าที่เกิดขึ้นลุกลามมาจากพื้นที่ประเทศเพื่อนบ้านแล้งลุกลามเข้ามาป่าพื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว มีพื้นที่เสียหายที่ประมาณไว้ในเบื้องต้น 10 กว่าไร่ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นไม้ไผ่ และไม้ที่ไม่มีคุณค่าทางเศรษฐกิจ ทั้งนี้มีแนวโน้มจะลุกลามเข้าไปในป่าสมบูรณ์ได้ เพราะระยะนี้จะมีลมมรสุมเกิดขึ้น และจะมีลมที่พัดผ่านและจะเป็นตัวเร่งให้เกิดไฟป่าเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ทำทางกันไฟไว้แล้วที่มีพื้นที่เสี่ยง 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"