'แคร์รี หล่ำ'นำทีมรมต.ฮ่องกงฉีดวัคซีนของซิโนแวค


เพิ่มเพื่อน    

สร้างความมั่นใจ แคร์รี หล่ำ ผู้นำหญิงของฮ่องกง นำขบวนรัฐมนตรีฉีดวัคซีนโควิด-19 ของซิโนแวค เป็นการประเดิมก่อนที่จะเริ่มฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชน โดยชาวฮ่องกงมีโอกาสเลือกว่าจะรับวัคซีนของจีนหรือของโลกตะวันตก

แคร์รี หล่ำ รับวัคซีนโควิด-19 ของซิโนแวคเป็นคนแรกของฮ่องกง เมื่อวันจันทร์ (Photo by Anthony Kwan/Getty Images)

    รอยเตอร์รายงานว่า แคร์รี หล่ำ หัวหน้าคณะผู้บริหารเขตปกครองพิเศษฮ่องกง เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของซิโนแวค เป็นคนแรกของฮ่องกงเมื่อวันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ ตามด้วยบรรดาเจ้าหน้าที่ระดับสูงของฮ่องกง ซึ่งรวมถึงโซเฟีย ชาน รัฐมนตรีสาธารณสุข และแมทธิว ชุง หัวหน้าเลขาธิการคณะรัฐมนตรี

    หล่ำกล่าวภายหลังรับการฉีดวัคซีนว่า ขอความร่วมมือกับชาวฮ่องกงให้เข้ารับการฉีดวัคซีน เพื่อสังคมฮ่องกงจะได้ฟื้นฟูได้อย่างรวดเร็ว

    วัคซีนของซิโนแวคจากจีนจำนวน 1 ล้านโดสขนส่งมาถึงฮ่องกงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ส่วนวัคซีนโควิด-19 ของไฟเซอร์/ไบออนเทคจะส่งมาถึงฮ่องกงภายในสิ้นเดือนนี้

    รัฐบาลฮ่องกงเผยว่า ประชากรฮ่องกงเลือกได้ว่าต้องการฉีดวัคซีนของบริษัทใด โดยเปิดให้ลงทะเบียนออนไลน์เพื่อรับการฉีดวัคซีนตั้งแต่วันที่ 26 กุมภาพันธ์ แต่จากการสำรวจของมหาวิทยาลัยฮ่องกงเมื่อเดือนมกราคม พบว่าชาวฮ่องกงน้อยกว่า 30% มีความประสงค์ที่จะฉีดวัคซีนของซิโนแวค

    ฮ่องกงสั่งซื้อวัคซีนรวม 25 ล้านโดส ทั้งจากไฟเซอร์, ซิโนแวค และแอสตร้าเซนเนก้า นับจากเดือนมกราคมปีที่แล้วจนถึงขณะนี้ฮ่องกงมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิดประมาณ 10,800 คน เสียชีวิต 197 คน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"