ดึงกูหน่อย


เพิ่มเพื่อน    

       ควันหลงศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจเมื่อสัปดาห์ก่อน ภาพรวมเมื่อเทียบกับปีที่แล้วถือว่าปีนี้ฝ่ายค้านมีหมัดเด็ดชกรัฐบาลหน้าหงายอยู่หลายหมัด

        แม้ใบเสร็จจะมาช้าหน่อย แต่ก็ถือว่ามานะ และเช่นเคยประเด็นไหนรัฐมนตรีชี้แจงไม่ได้ ก็จะตอบแบบถามวัว ตอบควาย หยิบเรื่องเก่ามายอกย้อนฝ่ายตรงข้าม เพื่อเบี่ยงประเด็น

        ส่วนบรรยากาศการประท้วง ก็ต้องบอกว่าออกแนวกวนประสาท

        เน้นประท้วงขัดจังหวะบ่อยๆ เพื่อทำลายสมาธิผู้อภิปราย ถ้าใครคุมสติไม่ได้ก็อาจลืมเนื้อหาที่เตรียมมา หรือบางคนก็สติแตก ว้ากกลับ จนทำให้การประชุมไม่เป็นการประชุม ประท้วงวุ่นวายไปหมด

       “ดาวประท้วง” ที่พลังประชารัฐจัดเตรียมไว้ อย่าง “เจ๊เอ๋” ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี กับ “สิระ เจนจาคะ” ส.ส.กทม.

        ถ้าได้ติดตามรับชมรับฟังจะเห็นว่า ช่วงเช้าๆ ของการประชุม คู่หูคู่นี้อาจประท้วงแบบงงๆ มึนๆ อยู่บ้าง แต่ก็เข้าใจได้ว่าเป็นมือใหม่หัดประท้วง

        แต่สำหรับ “สิระ” พ่อสมองมหัศจรรย์ ของ “วิรัช รัตนเศรษฐ” ส.ส.บัญชีรายชื่อ พลังประชารัฐ และประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) มาเหนือชั้นกว่านั้น

        โดยก่อนหน้าที่จะมีการเปิดซักฟอก เจ้าตัวประกาศชัดเจนหากฝ่ายค้านพูดพาดพิงสถาบันเมื่อใด ตนเองจะเดินไปที่ตัวผู้อภิปรายคนนั้น เพื่อให้หยุด

       “สิระ” ทำตามที่ลั่นไว้ต่อกองทัพกระจอกข่าว เพราะเดี๋ยวจะหาว่าไม่ใช่ “คนจริง”

        เมื่อถึงเวลา เจ้าตัวลุกจากที่นั่งฝั่งรัฐบาล เพื่อเดินไปยังที่ที่ฝ่ายค้านนั่งกันอยู่เป็นจำนวนมาก

        เจ้าตัวเล่าให้ฟังว่า “ระหว่างเดินไปหาฝ่ายค้าน พี่อุตส่าห์เดินช้าๆ ในใจคิดว่าจะไม่มีใครดึงมือเรา เพื่อห้ามไม่ให้เดินไปเลยหรือ” 

        สิระบอกอีกว่า “ไม่มีใครห้ามพี่เลย พี่ก็สะกิดให้ ส.ส.มุ่ง อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งนั่งอยู่ระหว่างทางเดิน ช่วยห้ามพี่หน่อย เพราะตรงนั้นดงเท้าทั้งนั้น”

        จากนั้น “สิระ” ก็เล่าบทสรุปให้ฟังว่า “สุดท้าย ส.ส.มุ่งก็ดึงมือไว้ และพี่ก็นั่งลง เดินไปไม่ถึงมุมฝ่ายค้าน”

       โอ้ย เหลือเกินจริ๊งจริง สุดจะบรรยาย 5555

มินนี่เมาท์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"