แม่ค้าอาหารทะเลปลื้มโครงการ 'เราชนะ' ยอดขายพุ่งเท่าตัว เผยรัฐบาลมาถูกทางแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

23 ก.พ.64 - ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจการใช้จ่ายตามโครงการเราชนะ หลังเปิดระบบการให้บริการแบบเต็มรูปแบบแล้วมานานกว่า 1 สัปดาห์ โดยเฉพาะที่โซนอาหารทะเลตลาดรถไฟขอนแก่น ซึ่งพ่อค้าแม่ค้า ทุกร้านเข้าร่วมโครงการเราชนะและคนละครึ่ง เพื่อให้บริการกับผู้ที่ได้รับสิทธิ์ได้มาจับจ่ายเลือกซื้อสินค้าตามสิทธิ์ที่ได้รับ ขณะที่ร้านค้าส่วนใหญ่ยังคงราคาจำหน่ายเท่าเดิมและให้บริการกับลูกค้าผ่านระบบแอพพลิเคชั่นถุงเงินและเป๋าตังโดยไม่มีปัญหาใดๆ

นางสุดารัตน์ โสดามุข ร้านเจ๊นาทะเลสด กล่าวว่า ก่อนหน้าไม่มีโครงการเราชนะรายได้อยู่ที่ 2,000-3,000 บาท พอมีโครงการเราชนะเข้ามาตั้งแต่วันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา รายได้ก็เพิ่มขึ้นเป็น 8,000-9,000 บาท ต่อวัน และก่อนที่จะมีโครงการนี้มาแย่มากคนมาซื้อต่อวัน 2-3 คน พอมีโครงการคนมาจับจ่ายเยอะขึ้นรายได้เพิ่มขึ้น 2-3 เท่า

"ร้านเรารับทุกโครงการที่รัฐบาลให้เข้าร่วมรู้สึกว่ามีรายได้เพิ่มเข้ามาเยอะกว่าที่ผ่านมาลูกค้าที่ร้านมีทั้งขายปลีก-ขายส่ง โครงการรัฐบาลที่เข้ามาช่วยในช่วงนี้เป็นโครงการที่ดีมากทำให้ประชาชนมีเงินซื้อของใช้ ของกิน เศรษฐกิจกำลังไปได้ดีที่รัฐบาลเข้ามากระตุ้น"

ขณะที่ น.ส.วรินทร์พร พลเมืองวิดี เจ้าของร้านทะเล 168 กล่าวว่า ทางร้านขายอาหารทะเลสดที่สั่งจาก จ.ระนอง ทะเลฝั่งอันดามัน อย่างกุ้งลายเสือ ปลากะพงทะเล หอยหวาน และปูม้า ทำให้มีความแตกต่างจากร้านอื่น ถือเป็นทางเลือกให้ลูกค้า ขณะที่โครงการเราชนะถือเป็นโครงการที่ดี ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจทำให้ประชาชนกล้าออกมาใช้จ่ายกันคึกคักขึ้น ส่งผลให้ยอดขายของทางร้านเพิ่มขึ้นด้วย เนื่องจากเข้าร่วมโครงการนี้  ช่วงที่ประชาชนมีการใช้จ่ายมากที่สุดคือช่วงหลังจากมีเงินจากทางโครงการเราชนะโอนเข้ามาในแอปเป๋าตังทุกวัน จากนั้นจะเป็นช่วงที่ลูกค้าเข้ามาเลือกซื้อหาสินค้าเพิ่มขึ้น   

"หลายโครงการที่รัฐบาลออกมากระตุ้นเศรษฐกิจช่วงนี้ถือเป็นโครงการที่ดี  เริ่มมาตั้งแต่โครงการคนละครึ่ง โครงการเราชนะ  ทุกคนได้ประโยชน์ร่วมกันทั้งหมด คนทำมาค้าขายก็ได้ประโยชน์ คนที่เข้าร่วมโครงการได้สิทธิก็ได้ประโยชน์เหมือนกัน ทำให้คนกล้ากิน กล้าซื้อ กล้าใช้จ่ายมากขึ้น เพราะลูกค้าที่มาซื้อก็บอกว่าถ้าไม่มีเงินโครงการนี้เข้ามาก็ไม่กล้าจะออกมาซื้อเพราะอาหารทะเลมีราคาสูงสำหรับคนที่รายได้น้อย  คนที่พอมีฐานะมาซื้ออยู่แล้วแต่พอมีโครงการกล้าที่ออกมาใช้จ่ายมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นคนกลุ่มใดก็กล้าออกมา ส่วนราคาไม่มีปรับขึ้น ถ้าจะขึ้นราคาหรือลดราคาก็ขึ้นอยู่กับกลไกลทางตลาดมากกว่าไม่เกี่ยวกับที่ว่ามีโครงการนี้เข้ามา และหากมีการขึ้นราคาสูงเกินจริงลูกค้าก็ไม่มาซื้อ  เพราะร้านอาหารทะเลราคาไม่สูงก็ยังมีให้เลือกซื้อ”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"