'มาดามเดียร์' ยันสุจริตใจโหวตสวนมติพรรค ลั่นต้องปกป้องผลประโยชน์ปชช. ไม่มีเบื้องหลัง


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

23 ก.พ.64 - น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.) และแกนนำกลุ่มดาวฤกษ์ ให้สัมภาษณ์กรณีที่คณะกรรมการบริหารพรรคพปชร. มีมติตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง 6 ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ และส.ส.ระยอง กรณีงดลงคะแนนให้รัฐมนตรีพรรคร่วมรัฐบาล ว่า ขณะนี้เรายังไม่มีท่าทีอะไร ต้องรอให้คณะกรรมการฯเรียกเข้าไปชี้แจงก่อน และเห็นว่าการเปิดให้เราชี้แจงแล้วค่อยตัดสินใจ ดีกว่าไม่ได้ชี้แจงแล้วตัดสินไปก่อนอย่างนั้นไม่เป็นธรรม และส่วนตัวไม่ห่วงอยู่แล้วเพราะการตัดสินใจอยู่บนพื้นฐานความสุจริตใจ ไม่มีอคติใดๆทั้งสิ้น จึงมั่นใจว่าสามารถอธิบายรายละเอียดและเหตุผลต่างๆต่อคณะกรรมการฯได้ชัดเจน และกรณีรถไฟฟ้าสายสีส้ม ถือว่าความผิดสำเร็จชัดเจน เห็นได้จากที่เอกชนที่ได้รับความเสียหายในโครงการดังกล่าว ดำเนินการฟ้องร้องต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เรียบร้อยแล้ว ขณะที่พรรคฝ่ายค้านเตรียมยื่นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)เอาผิดเช่นกัน

"การตัดสินครั้งนี้เป็นการทำหน้าที่ ส.ส.ให้ดีที่สุด เพื่อปกป้องประโยชน์ของประชาชน ไม่มีจุดประสงค์อื่น และไม่กังวลถึงกระแสข่าวที่ต้องการบีบให้ออกจากส.ส. หากเราทำในสิ่งที่ถูกต้อง ตัดสินใจบนความชอบธรรม ไม่ต้องกลัว เพราะการเป็นส.ส.ต้องให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินการทำงานของเรามากกว่า”น.ส.วทันยา กล่าว

เมื่อ​ถามถึงขอสังเกตว่าเบื้องหลังการตัดสินใจงดลงคะแนน มีบุคคลอื่นหรือมีเรื่องผลโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้อง น.ส.วทันยา กล่าวว่า “ยืนยันว่าการงดลงคะแนน ไม่มีเรื่องผลประโยชน์หรือมีบุคคลอื่นอยู่เบื้องหลังแน่นอน แต่เราเห็นความไม่ชัดเจนของผู้ชี้แจงเรื่องรถไฟฟ้าสายสีส้ม ซึ่งเกี่ยวข้องกับ ส.ส.กทม. เพราะเป็นพื้นที่ของเราและยังมีคำถามจากชาวบ้านมาตลอด ดังนั้นเมื่อเราเป็นผู้แทนกทม.ถ้าไม่ปกป้องประชาชน ก็ถือว่าทำหน้าที่ได้อย่างไม่น่าภูมิใจ"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"