ดร.อานนท์ชำแหละเรื่องเงินๆทองของ’ลูซเซอร์ทอน-สามกีบ’


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.พ.2564 - ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “ความเค็มของลูซเซอร์ทอน และความงกเงินของสามกีบ” ระบุว่า ผมได้ทราบมาว่าลูซเซอร์ทอน ทำการเมืองแบบเก่า แต่อ้างว่าเป็นคนรุ่นใหม่ โดยมีลักษณะเป็นพรรคหัวหน้าตั้ง และมีนายทุนพรรค ที่ไร้ความเป็นประชาธิปไตยและไร้การให้เกียรติลูกพรรค

ส.ส.พรรคนี้ ตอนเลือกตั้งใช้เงินนายทุนพรรค และถูกหักเงินเดือน ส.ส.ครึ่งหนึ่งใช้หนี้ โปรดฟังอีกครั้งหนึ่ง หักเงินเดือน ส.ส.ครึ่งหนึ่งใช้หนี้ พรรคอื่นเขาเติมเงินเพิ่มให้จากเงินเดือน ส.ส. มิน่า งูเห่าสีส้ม ถึงได้มากมายนัก

ว่ากันว่าในพรรค บริหารแบบเผด็จการฟาสซิสม์ ลูซเซอร์ทอนคือความถูกต้องไม่ฟังใครทั้งสิ้น

ในพรรคเองลูซเซอร์ทอนให้เงินค่าจ้างเพื่อนร่วมอุดมการณ์ตั้งแต่สมัย สนนท.ไม่มากนัก เมียเพื่อนที่ชื่อเกด ก็เกิดอาการหิวเงิน พยายามกดดันสามีว่าต้องการมีเงินเก็บ ต้องไปหาทางให้ได้เงินจากลูซเซอร์ทอนมากกว่านี้
ลูซเซอร์ทอนด้วยความเค็มเป็นทุนเดิม เป็นนายทุนหน้าเลือดอำมหิต ปลิดชีพปลดคนงานออกเพื่อกำไรสูงสุดของบริษัทมาตลอด แต่บอกว่าเห็นใจคนยากจน โถ ก็เลยเกิดความหวาดระแวงว่าจะถูกลูกน้องและเพื่อนโกง ทำให้ยิ่งเค็มหนัก ไม่ยอมจ่ายอะไรเลย

วันก่อน สามกีบไปเกียกกาย รอรถเครื่องเสียงคันใหญ่ไปช่วยเก้อแล้วเก้ออีก ว่ากันว่าลูซเซอร์ทอนไม่ยอมจ่ายเงินท่อน้ำเลี้ยงม็อบ เพราะกลัวถูกโกง  การ์ดรุ่นใหญ่ย้อยก็ออกมาด่ายกใหญ่ เพราะลูซเซอร์ทอนไม่จ่ายเงินอีกต่อไป  ตอนนี้แฉกันรายวัน เรื่องเงิน หมอผิวหนังล้มเจ้าหลงผิดนักร้องดังก็ออกมาแฉว่าม็อบเคยจุดติด แต่แกนนำบางคนมายืมเงินแกแล้วไม่คืนด้วย

ด้วยความเค็มของลูซเซอร์ทอน กับความโลภหิวเงินของสามกีบ ทำให้ออกมาขอบริจาค ขอทานกันมากมาย โกงเงินบริจาค เป็นแกนนำสู้แล้วรวย ใส่ของแบรนด์เนมทั้งตัว ขับเบนซ์ แต่ดูแล้วไม่มีราศี ไม่มีราคาอะไรเลย คนมันเกรดต่ำรสนิยมต่ำ นี่ขนาดอยู่ในคุก ยังขอทานออกมาทางโลกโซเชียลกันได้ โดยให้ทนายมาโพสต์แทน
นังหินดินกรวด มีเงินบริจาคเยอะมาก นางก็อมของนางไป งานอื่นๆ นางก็ไม่ค่อยจะมีแล้ว 

นี่บริวารก็ต่างหิวเงิน โหยหาเงิน ขี้โกงเงินบริจาค ฝ่ายนายทุนลูซเซอร์ทอน ก็หวาดระแวงว่าจะถูกโกง ซ้ำยังเกิดความปั่นป่วน ออกมาฉะมาแฉกันเอง ว่ามึงได้มากกว่ากู กูได้น้อยกว่ามึง มึงโกงเงินบริจาค ลูซเซอร์ทอนก็เค็มปิ๊ดปี๋ ตามประสานายทุนการเมืองแบบเก่า

นี่ตกลงมันจะจบไงหนอ ท่อน้ำเลี้ยงเค็มๆ ขาดตอนแบบนี้ รอดูกันต่อไปครับ ความงกเงินของสามกีบ ไม่เข้าใครออกใครเช่นกัน นี่แหละหนา เห็บหมาปรสิตกระโดดหนีหมาแก่ป่วยใกล้ตาย หมาจนตรอก มันเป็นเช่นนี้จริงๆ ครับ  
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"