‘จีน’พร้อมจับมือ’ไทย’เรื่องวัคซีนสู้โควิด-19เพื่อคืนรอยยิ้ม


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.พ.2564 -  ที่เขตปลอดอากรและคลังสินค้า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นายหยาง ซิน อุปทูตรักษาการ สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย กล่าวว่า วันนี้รู้สึกภูมิใจและปลาบปลื้มปีติเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มีโอกาสมาร่วมในพิธีต้อนรับวัคซีนจากจีนมาถึงประเทศไทย โดยวัคซีนจำนวน 2 แสนโดสที่มาถึงประเทศไทยในวันนี้ ถือเป็นวัคซีนล็อตแรกที่ประเทศจีนส่งมายังประเทศไทย และล็อตที่ 2 และ 3 ก็จะทยอยตามมา และเป็นวัคซีนชนิดแรกที่ประเทศไทยได้นำเข้า ทำให้ประเทศไทยเป็นประเทศแรกในอาเซียน ที่นำเข้าวัคซีนจากประเทศจีนโดยช่องทางพาณิชย์ ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าฝ่ายจีนได้ปฏิบัติอย่างจริงจังต่อคำมั่นสัญญาของประธานาธิบดีสีจิ้นผิง ที่ระบุว่าวัคซีนจีนจะต้องเป็นสินค้าสาธารณะทั่วโลก และยังสะท้อนถึงที่รัฐบาลจีนเร่งสร้างอนาคตร่วมกันของมนุษยชาติ รวมถึงมิตรภาพอันแนบแน่นระหว่างไทยและจีนที่มีมาช้านาน

"ขอขอบคุณหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และบุคลากรทั้งสองประเทศที่ทำให้วัคซีนผลิตได้ทัน และส่งมายังประเทศไทยได้ตามเวลา ในปัจจุบันนี้ โควิด-19 ยังคงแพร่ระบาดอยู่ทั่วโลก จึงทำให้ทุกประเทศมีภาระในการรับมือและฟื้นฟูเศรษฐกิจ ทั้งนี้เชื่อมั่นว่าวัคซีนจากประเทศจีนจะมีส่วนช่วยทำให้ประชาชนคนไทยรับมือกับโควิด-19 และฝ่ายจีนก็ยินดีที่จะร่วมมือกับฝ่ายไทยต่อไป เพื่อเอาชนะโควิด-19 และทำให้รอยยิ้มคืนสู่ประเทศไทยโดยเร็ว"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"