ตามต่อ


เพิ่มเพื่อน    

      ก่อนศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลจะเริ่มขึ้น ขุนพลเพื่อไทยหลายคนเก็บตัวเงียบ ไม่ยอมพบปะหรือแชร์ข้อมูลสำคัญใดๆ ป้องกันครหา "ข้อสอบรั่ว" ให้ต้องช้ำใจเหมือนอภิปรายเมื่อปีกลาย โดยเฉพาะ เฮียเสริฐ-ประเสริฐ  จันทรรวงทอง ที่ต้องแบกความคาดหวังของสมาชิกบนหมวก 2 ใบ 

      หมวกใบหนึ่งเป็นทั้ง ส.ส.นครราชสีมา หมวกอีกใบมีตำแหน่งเลขาธิการพรรคเพื่อไทยค้ำคอ ต้องทำหน้าที่อย่างดีที่สุด ไม่ให้เสียยี่ห้อพรรคฝ่ายค้านที่มีจำนวน ส.ส.มากสุด 

      เจ้าตัวเก็บเนื้อเก็บตัว ซุ่มเตรียมข้อมูล ตระเตรียมงาน  จนถึงวันอภิปรายจริงก็เล็งเป้าไปยัง จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ กับอีกบทบาทคือหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ด้วยการเปิดข้อมูลเรื่องทุจริตถุงมือยางขององค์การคลังสินค้า (อคส.) ที่มีการทำสัญญาลวงนำเงินออกมา 2 พันล้านบาท

      มีการฉายภาพเชื่อมโยงให้เห็นขบวนการไอ้โม่ง เตรียมการทุจริต ทั้งคนใกล้ชิด บิ๊กนักการเมือง มีทั้งเอกสารข้อมูล ลงลึกไปถึงบันทึกการประชุม ภาพถ่าย ที่เอามาตีแผ่ชี้ให้เห็นขบวนการอันไม่ชอบมาพากล สร้างความเสียหายต่อรัฐ

      จบศึกอภิปราย เฮียเสริฐได้รับคำชมไม่น้อย เช่นเดียวกับ ส.ส.น้ำ-น.ส.จิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย ที่เอามหากาพย์เหมืองทองอัครามาล้วงลึกตีแผ่ โยงใยให้เห็นเรื่องราวอันไม่ชอบมาพากล

       จบศึกอภิปราย ส.ส.เพื่อไทยหลายคนจึงผ่อนคลาย  ไม่ตึงเครียดเหมือนช่วงก่อนหน้า มีโอกาสปะหน้า เลขาธิการเพื่อไทยเลยสนทนากันเล็กน้อย

        "กลัวทำให้ฝ่ายค้านผิดหวัง ก่อนอภิปรายเตรียมข้อมูลอยู่นาน ทำให้ไม่ได้กลับบ้านลงพื้นที่เลย พอเสร็จศึกอภิปรายคงจะได้กลับไปลงพื้นที่เหมือนเดิมแล้ว แม้การอภิปรายจบลงแต่ยังมีหลายเรื่องที่น่าติดตามตรวจสอบอีก ฝ่ายค้านก็ยังมีเรื่องที่จะต้องนำไปยื่นให้ ป.ป.ช.ได้ตรวจสอบต่อ

        จริงๆ ไม่ได้มีแค่เรื่องถุงมือยางนะ เรื่องหน้ากากอนามัยก็มี เพียงแต่เตรียมไม่ทันและอยากให้โฟกัสแค่เรื่องเดียว เลยเอาเน้นๆ ไปที่ถุงมือยางก่อน" ส.ส.เพื่อไทยคุยให้ฟังหลังจบภารกิจอภิปรายไม่ไว้วางใจในรอบนี้

      เรื่องถุงมือยางคงถึงมือ ป.ป.ช.ในไม่ช้า ส่วน หน้ากากอนามัยไม่รู้ว่าจะมีภาคสองนอกสภาหรือเปล่า คงต้องรอลุ้นรอติดตามไปด้วยกัน. 

ม้าไม้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"