เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ จ่อแจ้งความ ปอท. เอาผิดคนโพสต์เฟซบุ๊ก 'เพนกวิน'


เพิ่มเพื่อน    

25 ก.พ.64 - เพจเฟซบุ๊ก เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความว่า ตามที่ได้มีการโพสต์ข้อความในเฟสบุ้คชื่อ “ เพนกวิน - พริษฐ์ ชีวารักษ์ Parit Chiwarak ” เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 โดยมีเนื้อความเป็นจดหมายเปิดผนึกถึงพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และได้ลงชื่อท้ายข้อความว่า “ พริษฐ์ ชีวารักษ์ ” นั้น

การโพสต์ข้อความดังกล่าว อาจทำให้ประชาชนทั่วไปเข้าใจว่า เรือนจำปล่อยให้บุคคลดังกล่าว ใช้อุปกรณ์สื่อสารในเรือนจำได้ ซึ่งเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ขอเรียนว่า เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันสิ่งของต้องห้ามเข้าเรือนจำอย่างเคร่งครัด ไม่มีการปล่อยปละให้ผู้ต้องขังคนใดมีหรือใช้อุปกรณ์สื่อสารทุกชนิดแต่อย่างใด ประกอบกับช่วงนี้เรือนจำได้งดการเยี่ยมญาติ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่ง ข.ช.พริษฐ์ ชีวารักษ์ ยังถูกแยกควบคุมในแดนกักโรค ดังนั้นการติดต่อสื่อสารกับบุคคลภายนอก มีเพียงการพบทนายความตามสิทธิเท่านั้น

จึงขอเรียนยืนยันว่า ข้อความดังกล่าว ไม่ได้ถูกโพสต์ออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครอย่างแน่นอน แต่อาจจะมีบุคคลภายนอกดำเนินการ โดยใช้ชื่อ “ เพนกวิน - พริษฐ์ ชีวารักษ์ Parit Chiwarak ” และโพสต์ออกไป ซี่งการกระทำดังกล่าวสร้างความเสียหายกับทางเรือนจำ ดังนั้นเรือนจำจะไปดำเนินการร้องทุกข์ดำเนินคดีต่อ ปอท. ต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"