จีนอนุมัติวัคซีนโควิด-19 พัฒนาเองเพิ่มอีก2ขนาน


เพิ่มเพื่อน    

ทางการจีนอนุมัติวัคซีนป้องกันไวรัสโคโรนาเพิ่มอีก 2 ชนิดสำหรับใช้งานแบบฉุกเฉิน เป็นวัคซีนที่ผลิตเองภายในประเทศ 4 ชนิดแล้วที่สามารถใช้กับประชาชนได้

    เอเอฟพีรายงานว่า คณะกรรมการผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ของจีนแถลงเมื่อวันพฤหัสบดีว่า วัคซีนที่ผลิตโดยบริษัท แคนซิโนไบโอโลจีส์ และวัคซีนที่ผลิตโดยหน่วยหนึ่งของบริษัท ซิโนฟาร์ม ได้รับการอนุมัติการใช้งานแบบมีเงื่อนไข หลังจากพบว่าวัคซีนทั้ง 2 ชนิดนี้สามารถป้องกันโควิด-19 ได้

    การอนุมัติอย่างมีเงื่อนไขช่วยให้ยาสามารถเข้าสู่ตลาดเพื่อใช้งานแบบฉุกเฉินได้เร็วขึ้นเมื่อการทดลองทางคลินิกยังไม่ถึงเกณฑ์มาตรฐานปกติ แต่มีสิ่งบ่งชี้ว่าจะใช้ได้ผลในการรักษา

    สถาบันผลิตภัณฑ์ชีวภาพอู่ฮั่นในเครือของซิโนฟาร์มกล่าวว่า วัคซีนของพวกเขามีประสิทธิภาพในอัตรา 72.51% ขณะที่ประสิทธิภาพโดยรวมของวัคซีนของแคนซิโนอยู่ที่ 65.28% ภายหลังรับวัคซีน 28 วัน

    ถึงขณะนี้ จีนอนุมัติวัคซีนที่ผลิตภายในประเทศแล้ว 4 ขนานด้วยกัน วัคซีนที่ผ่านการอนุมัติก่อนหน้านี้ในเดือนกุมภาพันธ์คือ โคโรนาแวค ของซิโนแวค และวัคซีนอีกขนานของซิโนฟาร์มที่ได้รับอนุมัติเมื่อเดือนธันวาคม

    สำนักงานด้านผลิตภัณฑ์ยาของจีนยังกล่าวด้วยว่า ผู้ถือใบอนุญาตทั้งสองรายนี้จะต้องทำการวิจัยที่เกี่ยวข้องต่อไป, ดำเนินการให้เป็นไปตามเงื่อนไขจนเสร็จสิ้น และส่งผลการวิจัยอย่างทันท่วงที อย่างไรก็ดี ประสิทธิภาพของวัคซีนจีนยังคงตามหลังคู่แข่งอย่างไฟเซอร์-ไบออนเทค และโมเดอร์นา ซึ่งอยู่ในอัตรา 95% และ 94% ตามลำดับ

    จีนเร่งรุดพัฒนาวัคซีนในประเทศโดยตั้งเป้าจะฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชน 50 ล้านคนภายในกลางปีกุมภาพันธ์ ข้อมูลถึงวันที่ 9 กุมภาพันธ์ มีการฉีดวัคซีนในจีนแล้วมากกว่า 40 ล้านโดส จีนยังจัดส่งวัคซีนให้แก่ 53 ประเทศแบบฟรีๆ และยังขายให้แก่อีกมากกว่า 20 ประเทศ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"