กลุ่มมือปืนลักพานักเรียนหญิงไนจีเรีย317คน


เพิ่มเพื่อน    

ก่อเหตุถี่ กลุ่มมือปืนไม่ทราบฝ่ายลักพาตัวนักเรียนหญิง 317 คนจากเมืองจันเกเบในภาคตะวันตกเฉียงเหนือของไนจีเรียเมื่อวันศุกร์ เป็นเหตุลักพาตัวนักเรียนครั้งที่ 2 ในรอบสัปดาห์เศษ

    รอยเตอร์อ้างคำแถลงของตำรวจไนจีเรียเมื่อวันศุกร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ว่า กองบัญชาการตำรวจรัฐซัมฟารา สนธิกำลังกับทหาร ออกปฏิบัติการค้นหาและช่วยชีวิตนักเรียน 317 คน ที่โดนกลุ่มโจรติดอาวุธลักพาตัวไปจากโรงเรียนมัธยมศึกษาวิทยาศาสตร์หญิงล้วนของรัฐบาลในเมืองจันเกเบ

    เจ้าหน้าที่กล่าวกันว่า การก่อเหตุลักพาตัวถี่ขึ้นส่วนหนึ่งเกิดจากการที่รัฐบาลยอมจ่ายเงินก้อนโตเพื่อไถ่ตัวเด็กๆ แต่รัฐบาลไนจีเรียปฏิเสธเสมอว่าไม่ได้จ่ายเงิน

    ที่ผ่านมา การลักพาตัวนักเรียนมักเป็นฝีมือของกลุ่มอิสลามิสต์ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไนจีเรีย ทั้งโบโกฮารามและรัฐอิสลามในจังหวัดแอฟริกาตะวันตก แต่ขณะนี้กลุ่มติดอาวุธอื่นๆ ในภาคตะวันตกเฉียงเหนือของไนจีเรียก็ใช้กลยุทธ์นี้ด้วย

    เอเอฟพีกล่าวว่า สัปดาห์ที่แล้ว กลุ่มอาชญากรบุกเข้าไปในโรงเรียนแห่งหนึ่งในรัฐไนเจอร์ที่อยู่ใกล้กัน ลักพาตัวเหยื่อไป 42 ราย

    เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา มีนักเรียนชายมากกว่า 300 คนโดนลักพาตัวไปจากโรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองคันการา ในรัฐคัตสินา รัฐบ้านเกิดของประธานาธิบดีมูฮัมมาดู บูฮารี เด็กเหล่านี้ได้รับการปล่อยตัวในเวลาต่อมา แต่เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความโกรธแค้นและย้อนให้นึกถึงเหตุการณ์นักรบญิฮาดลักพาตัวนักเรียนหญิงหลายร้อยคนในเมืองอัปชีและชิบอกซึ่งสร้างความตกตะลึงไปทั่วโลก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"