สหรัฐไฟเขียววัคซีนโควิดฉีดเข็มเดียวของ'จอห์นสัน&จอห์นสัน'


เพิ่มเพื่อน    

ทางการสหรัฐอนุมัติการใช้งานแบบฉุกเฉินวัคซีนป้องกันไวรัสโคโรนาของ "จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน" เป็นวัคซีนชนิดที่ 3 ต่อจากของไฟเซอร์และโมเดอร์นา แต่ต่างที่วัคซีนตัวใหม่นี้ฉีดเพียงเข็มเดียวและสามารถเก็บในตู้เย็นปกติได้

    การอนุมัติวัคซีนโควิดชนิดที่ 3 ของสหรัฐถูกมองว่าเป็นหนทางสำคัญในการเพิ่มอัตราการฉีดวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันโควิด-19 ในสหรัฐอเมริกา ที่มีผู้สังเวยโรคระบาดนี้แล้วมากกว่า 500,000 คน จากผู้ติดเชื้อสะสมมากกว่า 28.55 ล้านคน คณะกรรมการอาหารและยาของสหรัฐ (เอฟดีเอ) กล่าวก่อนอนุมัติเมื่อวันเสาร์ว่า วัคซีนของจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน (เจแอนด์เจ) ซึ่งฉีดเพียงเข็มเดียว ได้รับการทดสอบแล้วว่ามีประสิทธิภาพสูงในการป้องกันโควิด-19 ระดับรุนแรง และยังรวมถึงสามารถป้องกันไวรัสโควิดสายพันธุ์ใหม่ด้วย

    ด้านประธานาธิบดีโจ ไบเดน กล่าวในแถลงการณ์ว่า เป็นข่าวที่น่าตื่นเต้นสำหรับชาวอเมริกันทุกคน และเป็นพัฒนาการที่สร้างกำลังใจต่อความพยายามของสหรัฐเพื่อยุติวิกฤตินี้ ขณะเดียวกัน เขาเรียกร้องให้คนอเมริกันรักษาความตื่นตัวและปฏิบัติตามมาตรการควบคุมไวรัสต่อไป เช่น การเว้นระยะห่างทางสังคม เนื่องจากไวรัสสายพันธุ์ใหม่ยังคงเป็นภัยคุกคาม

    วัคซีนของเจแอนด์เจ ซึ่งผลการทดลองทางคลินิกในสหรัฐให้ประสิทธิผล 85.9% ดูเหมือนจะมีประสิทธิภาพน้อยกว่าของไฟเซอร์และโมเดอร์นาที่ได้รับอนุมัติใช้งานแบบฉุกเฉินเมื่อเดือนธันวาคม ซึ่งต่างมีตัวเลขประสิทธิผลในระดับ 95% แต่วัคซีนของเจแอนด์เจจะฉีดแค่โดสเดียว ต่างจากของไฟเซอร์และโมเดอร์นาที่ต้องฉีด 2 โดสในเวลาห่างกัน และยังสามารถเก็บในตู้เย็นทั่วไปได้ ที่ทำให้ง่ายในทางปฏิบัติและด้านลอจิสติกส์ ถึงขณะนี้มีคนอเมริกันมากกว่า 65 ล้านคนได้รับวัคซีนแล้วอย่างน้อย 1 โดส ไม่ว่าของไฟเซอร์หรือโมเดอร์นา

    บริษัท เจแอนด์เจ ประกาศว่า พวกเขาตั้งเป้าหมายจะส่งมอบวัคซีน 20 ล้านโดสภายในสิ้นเดือนมีนาคม และ 100 ล้านโดสภายในเดือนมิถุนายน

    วัคซีนของเจแอนด์เจใช้ไวรัสอะดีโน ซึ่งเป็นไวรัสก่อโรคหวัดทั่วไป นำมาดัดแปลงพันธุกรรมไม่ให้ไวรัสเพิ่มจำนวนได้อีก ให้ทำหน้าที่พาหะส่งยีนโปรตีนของไวรัสโคโรนาเข้าสู่เซลล์ของมนุษย์ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"