ตชด.ยึดกัญชาแห้งเกรดเอมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท


เพิ่มเพื่อน    

28 ก.พ.64- ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 237 ต.ไชยบุรี อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม  พ.ต.อ.สิปปนันท์ สรณ์คุณแก้ว ผกก.ตชด. 23  มอบหมายให้  พ.ต.ท.ธนพล ท้าวหนู รอง ผกก.ตชด 23 ร่วมกับ พ.ต.ต.เฉลิมชัย ศรีทอง รักษาราชการแทน ผบ.ร้อย ตชด. 237 และชุดปฏิบัติการข่าวปราบปรามยาเสพติด ตชด.237 แถลงการณ์ตรวจยึดกัญชาแห้งอัดแท่งล็อตใหญ่  จำนวน 920 แท่ง/กิโลกรัม  ซึ่งพบเป็นกัญชาคุณภาพเกรดเอสภาพสดใหม่ ลักษณะเพิ่งผ่านการอบแห้งมาใหม่ๆ ห่อด้วยกระดาษฟอยล์สีทอง จำนวน 170 แท่ง  น้ำหนัก/กิโลกรัม และห่อด้วยพลาสติกใส จำนวน 750 แท่ง/กิโลกรัม  รวมทั้งหมด 920 แท่ง/กิโลกรัม  รวมมูลค่าเป็นเงินไม่น้อยกว่า 20 ล้านบาท  เนื่องจากเป็นกัญชาคุณภาพ ที่ผ่านการเก็บเกี่ยวและอบแห้ง  โดยลักลอบนำเข้าทางชายแดนอีสานด้านจังหวัดนครพนม ก่อนใช้เป็นเส้นทางลำเลียงผ่านทางประเทศไทย ส่งต่อไปขายยังต่างประเทศ  ซึ่งมีมูลค่าสูงประมาณกิโลกรัมประมาณ 20,000 บาท 

โดยการตรวจยึดครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 04.00 น.ที่ผ่านมา  พบเบาะแส จะมีการลักลอบขนกัญชาแห้งอัดแท่งจากประเทศเพื่อนบ้าน นำเข้าในพื้นที่ อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม เจ้าหน้าที่จึงระดมกำลังเข้าตรวจสอบ สกัดกั้น ปราบปรามและจับกุม กระทั่งตรวจพบขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ บรรทุกสิ่งของต้องสงสัยมาบนเรือหางยาวขนาดใหญ่ เพื่อมาเทียบท่ารอการขนส่งบริเวณริมฝั่งน้ำสงครามพื้นที่ ต.ไชยบุรี นอกจากนี้ยังใช้เรืออีกลำประกบดูแลการลักลอบนำเข้า เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเข้าตรวจยึด กลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติจึงทิ้งเรือบรรทุกของกลาง และขึ้นเรืออีกลำหลบหนีไป 

ชุดปฏิบัติการเข้าตรวจยึดของกลาง  พบเป็นกัญชาแห้งอัดแท่งจำนวน 23 กระสอบ  ที่มีคุณภาพสภาพสดใหม่ดังกล่าว  โดยช่วงนี้ถือว่ามีการตรวจยึดบ่อยครั้งทั้งยาบ้า และ กัญชา  ซึ่งลักลอบนำเข้าผ่านทางชายแดนจังหวัดนครพนม ในช่วงรอบ 2-3 เดือนที่ผ่านมา มีการตรวจยึดกัญชามากกว่า 5 ตัน  ส่วนยาบ้ากว่า 10 ล้านเม็ด  ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะได้เพิ่มมาตรการเข้มในการสกัดกั้นปราบจับกุมต่อเนื่องในพื้นที่ชายแดน พร้อมประสานชาวบ้านในพื้นที่แจ้งเบาะแส .


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"