'เลขาธิการแพทยสภา'เผย6ขั้นตอนฉีดวัคซีนโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

28 ก.พ.64-พล.อ.ต.นพ.อิทธพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภา โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Ittaporn Kanacharoen  เรื่อง "6ขั้นตอนฉีดวัคซีน COVID-19" ว่า ในโอกาสที่ถูกเชิญมาแล้ว ผมขออนุญาตอาจารย์ Kiattibhoom Vongrachit รีวิว ขั้นตอนง่ายๆ ในการรับบริการดังนี้ครับ 

พล.อ.ต.นพ.อิทธพร กล่าวว่า ขั้นตอนการเข้ารับบริการมี 6 ขั้นตอน ไม่ยากเลยครับ เริ่มต้นจากตู้อัตโนมัติที่เอาบัตรประชาชนไปเสียบ แล้วกรอกข้อมูลว่าเป็นตัวเรา พิมพ์ใบรับรองออกมาอย่างเร็วมาก หลังจากนั้นจะไปยังสถานีที่ 1 ลงทะเบียนทำบัตร ยืนยันความถูกต้อง แล้วเดินต่อ ไปยัง สถานีที่ 2 ชั่งน้ำหนักวัดความดัน โลหิต ถ้าผิดปกติจะถูกกันออก ให้ไปรักษาก่อนครับ ถ้าผ่านจึง ไปสถานีที่ 3 คัดกรองและซักประวัติให้ชัวร์ว่าไม่แพ้อะไร และให้ความรู้ให้เราเข้าใจ เบื้องต้นเกี่ยวกับวัคซีน อันนี้ใช้เวลาพอสมควร ไปยังสถานีที่ 4 เพื่อส่งข้อมูลไปทำการแมทชิ่ง กับวัคซีนเตรียมฉีดวัคซีน โดยนั่งรอต่อคิวกัน แบบ distancing เข็มที่มาฉีดจะติดชื่อเรา และลงทะเบียน คู่กับ ไวอัลยา มีเก้าอี้นั่งฉีดเรียงกันห่างห่างหลายเก้าอี้ มีคนพยาบาลหลายคนยืนรอ เรียกชื่อเราไปฉีดยา อันนี้เลือกไม่ได้นะครับ เพราะจะต้องตามเข็มที่เป็นชื่อเราเท่านั้น แล้วต้องเอาขวดแก้วไปเก็บคู่กับชื่อเราอีกต่างหาก

"หลังจากฉีดแล้ว ไปยังสถานีที่ 5 ยืนยันการฉีดเข้าระบบคอมพิวเตอร์ และ มี เจ้าหน้าที่ แนะนำ ให้โหลด Application หมอพร้อม ซึ่งง่ายมาก และมีเจ้าหน้าที่ช่วยดูแลให้ โดยศูนย์เทคโนโลยี สธ. หลังจากนั้นจะมีสติ๊กเกอร์ติดตัวให้นั่งรอตามเวลา จะต้องอยู่จนครบ 30 นาที แล้วจึงไปยังสถานีสุดท้ายที่ 6  คือจุดตรวจสอบสุดท้ายก่อนกลับเพื่อตรวจสอบวันเวลานัดหมายและรับเอกสาร กันก่อนว่าจะทำอะไรถ้าเกิดปัญหารายงานได้ที่ไหน ได้คำแนะนำมาอีก 1 ใบ พบว่าขั้นตอนทำได้เรียบร้อยราบรื่นมากครับ จากการซักถามพบว่าห้องประชุมนี้จะเปิดใช้ไปตลอด ช่วงการฉีดวัคซีนโดยจะมีชื่อคนลงทะเบียนล่วงหน้าผ่าน ระบบโดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยง ในส่วนของสถาบันบำราศนราดูร จะมาฉีดที่นี่ แต่ในพื้นที่จังหวัดอื่นจะเป็นโมเดลเดียวกันแต่อยู่ในแต่ละพื้นที่ครับที่สำคัญคนจะรับการฉีดต้องเอาบัตรประชาชนไปด้วยนะครับ" 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"