พี่ทวีศิลป์


เพิ่มเพื่อน    

        หลังจากมีผู้ช่วยคนเก่งมาช่วยงานแถลงข่าวสถานการณ์โควิด-19 ประจำวัน และล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค.

      ได้อนุมัติลดวันแถลงข่าวเหลือเพียงสัปดาห์ละ 3 วัน  คือ วันจันทร์ พุธ และศุกร์ โดย คุณหมอ นพ.ทวีศิลป์  วิษณุโยธิน ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 10 และในฐานะโฆษก ศบค.จะแถลงเฉพาะวันที่มีการประชุม ศบค.ชุดใหญ่เท่านั้น ทำให้ช่วงนี้ คุณหมอ มีเวลาลงพื้นที่ตรวจราชการในพื้นที่รับผิดชอบมากขึ้น

      ล่าสุดในช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา "คุณหมอ" ไปตรวจราชการที่จังหวัดมุกดาหาร ประจวบเหมาะเป็นวันพระใหญ่ วันมาฆบูชา เลยได้ทำบุญตักบาตรในบรรยากาศดีๆ ที่ริมโขง

      ก่อนยกทัพลุยตลาดถนนคนเดิน เช็กประชาชนการ์ดตกหรือไม่ พร้อมนำชุดเจลแอลกอฮอล์ไปแจกให้ร้านค้าและประชาชน ท่ามกลางความสนใจของบรรดาพ่อค้าแม่ค้า และประชาชนที่มาเดินตลาด

      "คุณหมอ" บอกให้ฟังหลังลุยตรวจงาน "ตลาดถนนคนเดินริมโขงคนพอประมาณ ส่วนใหญ่นั่งกินจิ้มจุ่ม เป็นครอบครัว ทีมงานจัดให้ มีการแจกชุดเจลแอลกอฮอล์และชุดทำความสะอาดให้ร้านค้า และคนที่เดินทางมาที่ตลาดริมโขงนี้ตลอดทาง"

      และด้วยความที่เป็น "คุณหมอโฆษก ศบค." ไปที่ไหนก็มีแต่คนทักทาย เรียกว่ารู้จักกันเกือบทั้งประเทศ แม้ไปไกลถึงมุกดาหารก็มีแฟนคลับเรียกขานตลอดทาง "คุณหมอๆ"

      ซึ่ง "คุณหมอทวีศิลป์" เล่าว่า

      "พอเดินผ่านก็ได้ยินเสียงส่วนใหญ่เรียกหมอโฆษก ศบค.ๆ แต่มีเสียงเล็กๆ เสียงนึงแว่วมา..พี่ทวีศิลป์ๆๆ เป็นน้องเด็กผู้ชายอายุน่าจะ7-8 ขวบ หน้าตาดี ยิ้มรับเบิกบาน มากับพ่อแม่และครอบครัว กินจิ้มจุ่มกันอย่างอร่อย"

      งานนี้ "คุณหมอ" อารมณ์ดี ได้เปลี่ยนจาก "คุณลุง"  มาเป็น "คุณพี่" ของเด็กๆ บ้าง เลยปล่อยมุกหยอกๆ ว่า  "แค่เห็นก็รู้เลยว่าเด็กคนนี้วิสัยทัศน์ดี อนาคตไกลแน่นอน"

      แหม..นานๆ ทีจะมีหลานเรียกพี่ "ลุงหมอ" คนนี้ก็เลยปลื้มใจเป็นธรรมดา ฮ่าๆๆ.

แสงทราย     


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"