ตร.รู้ตัวมือเผาหน้าเรือนจำคลองเปรม ตั้งข้อหาวางเพลิงเผาทรัพย์ พ่วง ม.112 ด้วย


เพิ่มเพื่อน    

1 มี.ค.64 - ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รองผบช.น.) พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการดำเนินคดีผู้ชุมนุมกลุ่มปลดแอกที่เปลี่ยนชื่อใหม่ว่า "REDEM" ปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจหน้ากรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ บริเวณถนนวิภาวดีรังสิต เมื่อวันที่ 28 ก.พ. ทำให้มีผู้บาดเจ็บหลายราย

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า การชุมนุมเริ่มตั้งแต่ 15.00 น. ต่อเนื่องจนถึงเวลา 02.00 น. ตลอดการชุมนุมตำรวจได้แจ้งเตือนผู้ชุมนุมอยู่เป็นระยะ แต่มีกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนได้รื้อลวดหนาม รั้วเหล็ก และขว้างปาสิ่งของใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะนั้นเกรงว่าจะเหตุการณ์จะรุนแรงขึ้นจึงระงับเหตุ ถือเป็นครั้งแรกที่ตำรวจใช้ปืนยิงกระสุนยาง ยืนยันว่าวัสดุอุปกรณ์ทุกอย่างที่นำมาใช้ในการควบคุมฝูงชน เป็นอุปกรณ์ที่ได้รับอนุญาตทั้งหมด ไม่มีความรุนแรงอันตรายถึงชีวิต อีกทั้งยังใช้ตามความจำเป็น โดยหวังให้สถานการณ์ยุติให้เร็วที่สุด

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวต่อว่า ภายหลังยุติการชุมนุมมีผู้ชุมนุมบางส่วนเดินทางไปรวมตัวที่หน้า สน.ดินแดง และสน.สุทธิสาร มีการก่อเหตุเผารถตำรวจที่สน.ดินแดง ทำให้เกิดความเสียหาย ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบความเสียหาย และจะติดตามตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมดมาดำเนินคดี เบื้องต้นมีความผิดข้อหาวางเพลิงและทำให้เสียทรัพย์ ส่วนกรณีเหตุคนร้ายวางเพลิงเผาพระบรมฉายาลักษณ์ บริเวณด้านหน้าเรือนจำคลองเปรม เมื่อคืนวันที่ 27 ก.พ. เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ได้ส่งตัวแทนมาแจ้งความดำเนินคดีที่สน.ประชาชื่น ความผิดที่เกี่ยวข้องในข้อหาวางเพลิงเผาทรัพย์ และคาดว่าจะมีความผิดม.112 ขณะนี้รู้ตัวกลุ่มที่ก่อเหตุแล้ว เป็นกลุ่มเดียวกันกับที่อยู่ระหว่างดำเนินคดี ขอเวลาทำงานอีกไม่นานจะจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีได้แน่นอน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"