ส.ส.โจ้ เปิดศึกกองทัพเรือ ลั่นไม่กลัวคุก แรงมาก็แรงไป


เพิ่มเพื่อน    

1 มี.ค.64 - ที่พรรคเพื่อไทย นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า กองทัพเรือได้แจ้งความกับกองปราบปราม ให้ดำเนินคดีกับตนข้อหาหมิ่นประมาท กรณีที่เคยแถลงข่าวตรวจสอบการจัดซื้อเรือดำน้ำ ของกองทัพเรือ เมื่อปีที่แล้ว และเมื่อสัปดาห์ที่แล้วหลังปิดสมัยประชุมสภาฯ ได้รับแจ้งจากกองปราบปรามว่า จะมาดำเนินคดี ตามที่กองทัพเรือไปแจ้งความเอาไว้ ส่วนตัวพร้อมต่อสู้คดี เพราะเป็นการทำหน้าที่ส.ส.และกรรมาธิการงบประมาณ ในการตรวจสอบ ปรับลดงบประมาณ หากเห็นว่าเรื่องอะไรที่ไม่จำเป็น ไม่มีประโยชน์ ไม่มีความเร่งด่วน ก็ต้องตัดออกไปก่อน สุดท้ายแล้วเรื่องเรือดำน้ำ ไม่ใช่กรรมาธิการงบประมาณฯเป็นคนตัด แต่เป็นกองทัพเรือ ส่งหนังสือมาเอง โดยเห็นว่าประชาชนได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจ จากสถานการณ์โควิด ขอปรับลดงบประมาณคงเหลือ 0บาท หลังจากนั้นกลับไปแจ้งความดำเนินคดีกับตน แม้ในสมัยประชุมมีเอกสิทธิ์คุ้มครอง พอหมดสมัยไม่มีเอกสิทธิ์คุ้มครอง ได้รับหมายจากตำรวจที่จะมาดำเนินคดี  

“ ไม่กลัว พร้อมต่อสู้คดี เพราะทำในสิ่งที่ถูกต้อง หากเป็นส.ส.ไม่สามารถปกป้องงบประมาณ ผลประโยชน์ประชาชน ใครจะมาปกป้อง เป็นการทำหน้าที่ในฐานะปวงชนชาวไทย และกรรมาธิการงบประมาณฯ ถือว่ากองทัพเรือกำลังคุกคามส.ส. คุกคามกรรมาธิการฯ เมื่อเปิดศึก ไม่กลัว จะสู้ ผมจะร้องให้ปปช.ตรวจสอบกองทัพเรือเหมือนกัน เช่น เรื่องเอ็มโอยูการจัดซื้อเรือดำน้ำ สัญญาจัดซื้อทั้งหมด เมื่อแรงมาก็แรงกลับ ไม่กลัว จะร้องให้ปปช. ตรวจสอบกองทัพเรือเหมือนกัน ถ้าเห็นว่าเป็นเอกสารปลอม ขอท้าให้กองทัพเรือ ฟ้องอีกคดี  ที่เคยบอกการจัดซื้อแบบจีทูจีก็ไม่ปกติ เพราะคนลงนามฝั่งไทยคือ พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ขณะยังเป็นเสนาธิการทหารเรือ ที่เป็นตัวแทนรัฐบาลไทย ส่วนฝั่งจีน คนมาลงนามเป็นเพียง ไอ้ตี๋ ไอ้หนุ่มซินตึ๊งที่ไหน ก็ไม่รู้มาลงนาม เป็นรัฐบาลจีนเสียที่ไหน  ตอนปิดสมัยประชุม กองทัพเรือร้องให้ กองปราบปรามมาดำเนินคดี ผมก็ว่าง จะร้องกองทัพเรือต่อปปช.เหมือนกันว่า การจัดซื้อก็ไม่รู้ว่า จีทูจีจริงหรือเก๊ ก็ต้องมาพิสูจน์กัน ถ้าแพ้คดีก็พร้อมยอมติดคุก”นายยุทธพงศ์กล่าว 

นายยุทธพงศ์ นำรูปภาพชาวบ้านที่มาหาที่บ้านในจ.มหาสารคาม พร้อมกับระบุว่า กลับไปบ้านช่วงวันหยุด3วัน ชาวบ้านมาให้กำลังใจ บอกอย่าให้ซื้อเรือดำน้ำ เพราะขณะนี้อดอยาก เดือดร้อน จะไม่มีกินอยู่แล้ว ชาวบ้านจนจริงๆขนาดคนที่มาถ่ายรูปกับตนรองเท้ายังไม่ได้ใส่ ชาวบ้านบอกว่าปีที่แล้วโควิด รัฐยังให้ 5000บาท3เดือน แต่ปีนี้ให้ 3500บาทแล้วเป็นแบบผ่อนให้ด้วย ขอฝากไปถึงพล.อ.ประยุทธ์ อย่าซื้อเรือดำน้ำ เอาเงินมาแจกประชาชน ที่กำลังเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดโควิด-19 ดีกว่า  

ถามว่า กองทัพเรือเคยระบุว่า ได้รับอนุมัติจากครม.ให้ไปดำเนินการ สาระสำคัญไม่ใช่เอ็มโอยู ที่ลงนามก็เป็นเพียงกรอบข้อตกลงเบื้องต้น นายยุทธพงศ์กล่าวว่า สมัยนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ ไปลงนาม จีทูจี ตอนนั้นครม.ก็มอบให้ไปลงนาม ถ้าเป็นอย่างนี้ นายบุญทรง ผิดหรือไม่ การจัดซื้อเรือดำน้ำ ฝั่งโน้นที่มาลงนาม เป็นเพียงหนุ่มซินตึ้งที่ไหนไม่รู้ว่าเซ็น กรณีที่จะไปร้องปปช.เรื่องเรือดำน้ำ ยังไม่ระบุวันจะไปยื่นเมื่อใด ขอปรึกษาคณะทำงานฝ่ายกฎหมายของพรรค โดยจะนำกรณีนายบุญทรง มาเทียบเคียงด้วย  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"