จับตาผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.?


เพิ่มเพื่อน    

      ยังไม่แน่ชัด การเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะเกิดขึ้นเมื่อใด ได้แต่คาดการณ์กันว่าไตรมาส 3 หรือ 4  ของปี 2564 คงจะได้เลือกตั้งกันแน่ หนึ่งในผู้สมัครที่เปิดตัวแต่หัววันและถูกจับตาหนีไม่พ้น บิ๊กแป๊ะ-พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร.ที่ลงพื้นที่บ่อยครั้ง ในนามผู้สมัครอิสระ? แต่เบื้องหลังได้ยาดีจากพรรคการเมืองไหน  คอการเมืองคงเดาได้ไม่ยาก  

            อีก 2 พรรคใหญ่ที่ร่วมชิงชัยทุกสมัย ประชาธิปัตย์ vs. เพื่อไทย ที่กำลังอ่านทิศทางลม ยังมีเวลาให้ได้คิดได้ตัดสินใจ เลยขอเก็บเงียบยังไม่เคาะเป็นมติพรรคเปิดตัว ซึ่งก็ไม่แน่ชัดว่าจนถึงวันเลือกตั้งจะได้เห็นผู้สมัครในนามพรรคหรือเปล่า  

            ทริป-ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ประกาศชัดลงสมัครในนามอิสระ แต่อีกไม่นานอาจได้เห็น บิ๊กเซอร์ไพรส์ เพราะสิ่งที่เห็นอาจไม่ใช่สิ่งที่เป็น! ส่วนประชาธิปัตย์ ปริญญ์ พานิชภักดิ์ หัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันสมัย โผล่มาเป็นตัวเลือกให้ได้ลุ้น ขณะที่ก้าวไกลบอกผู้สมัครต้อง ใหม่-โดน-ชัด เสียงแว่วจากตึกไทยซัมมิท บี๋-อริยะ พนมยงค์ หลาน ดร.ปรีดี  ผู้บริหารหนุ่มหลายบริษัทยักษ์ใหญ่เอกชน เป็นตัวเลือกให้ได้ลุ้น แต่เมื่อเวลาทอดยาวไปอาจมีการเปลี่ยนแปลงอีกรอบ 

            ยังไม่นับรวม บิ๊กวิน-พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม.คนปัจจุบัน ที่อยากจะขอพิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง  ส่วน เจ๊หน่อย-คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำกลุ่มสร้างไทย รายนี้คิดหนักเอาไงดี แต่น้ำหนักค่อนข้างเทไปฝั่ง

                "ไม่ลง"  

            ศึกผู้ว่าฯ กทม. หากแบ่งผู้สมัครเป็นสองขั้วการเมือง  ฝ่ายรัฐบาล พลังประชารัฐ ประชาธิปัตย์ ผู้สมัครอิสระ กับฝ่ายค้าน เพื่อไทย ก้าวไกล ผู้สมัครอิสระ คุยกันลงตัวสู้ศึกผ่านสงครามตัวแทน ดีกว่าส่งพร้อมกันแล้วไปตัดแต้มกันเอง เพื่อไทยแม้ไม่เคยชนะในสนามเมืองหลวง แต่ก็กังวลจะตอบคำถามประชาชนไม่ได้หากส่งเฉพาะ "สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร" 50 เขต แต่ผู้ว่าฯ กทม.ไม่ส่ง ส่วนประชาธิปัตย์ "แชมป์เก่า" คงอยากป้องกันแชมป์ แต่อยู่ในภาวะหนักใจไม่ต่างจากเพื่อไทย ด้วยปัจจัยอะไรหลายอย่าง น่าคิดสุดท้ายแต่ละพรรคจะตัดสินใจอย่างไร 

            ว่ากันว่า หากค่ายสีฟ้าตัดสินใจไม่ส่ง เดอะแจ๊ก-วัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ ประชาธิปัตย์ ก็ภาวนาอย่าให้ดีลศึกตัวแทนเป็นจริง แต่ถ้าโชคไม่เข้าข้าง เจ้าตัวประกาศขอลงสมัครในนามอิสระแน่นอน 

            การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ครั้งนี้ต่างจากหนก่อน ที่ต้องเฝ้าตามติดตั้งแต่ระฆังยังไม่ทันดัง ด้วยใจลุ้นระทึก..เลยทีเดียว.   

 ม้าไม้  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"