เจ้าหน้าที่อช.อ่าวสยาม​ แจ้งความเอาผิดคนทำแปลงปะการังเขากวางแตกหักอื้อ


เพิ่มเพื่อน    

4 มี.ค.64 - นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์​ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี​ เปิดเผยถึงกรณีกลุ่มอนุรักษ์ทรัพยากรใต้น้ำ ชุมชนบ้านปากคลอง พบแปลงปลูกปะการังเขากวาง มีสภาพปะการังแตกหักเสียหายเป็นจำนวนมากในพื้นที่เกาะทะลุ อำเภอบางสะพานน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติอ่าวสยาม (เตรียมการ) ได้ประสานเพื่อขอข้อมูลจากกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ทราบว่าพื้นที่ดังกล่าวมีโครงการฟื้นฟูปะการัง โดยกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งได้ว่าจ้างผู้รับเหมาเข้าดำเนินการ​ผู้รับจ้างไม่ได้มีการดำเนินการหักกิ่งปะการังที่ปรากฏตามภาพข่าวดังกล่าว

ซึ่งการฟื้นฟูปะการังบริเวณดังกล่าว​ ดำเนินการโดยเก็บกิ่งปะการังตามพื้นทรายมาทำการขยายพันธุ์ โดยเหตุการณ์ดังกล่าว​ อุทยานแห่งชาติฯ ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 3 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันเพื่อดำเนินการหาตัวผู้กระทำความผิด ณ สถานีตำรวจภูธรบางสะพานน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติอ่าวสยาม (เตรียมการ) ดำเนินการดำน้ำเพื่อตรวจสอบความเสียหายบริเวณจุดดังกล่าวอย่างละเอียดต่อไป

สำหรับปะการังจัดเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง ตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2562 ประเภทสัตว์ป่าไม่มีกระดูกสันหลัง มีความผิดตามมาตรา 12 ห้ามมิให้ผู้ใดล่าสัตว์ป่าสงวนหรือสัตว์ป่าคุ้มครอง มีบทกำหนดโทษในมาตรา 89 ผู้ใดฝ่าฝืน มาตรา 12 หรือมาตรา 29 ถ้ากระทำต่อสัตว์ป่าคุ้มครอง ซากสัตว์ป่าคุ้มครอง หรือผลิตภัณฑ์จากซากสัตว์ป่าคุ้มครอง ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี หรือปรับไม่เกิน 1,000,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ขอบคุณ ภาพและข้อมูลจากประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"