เปิดคำขอนำตัว 'แอมมี่' ไปไว้ในเรือนจำพิเศษธนบุรี


เพิ่มเพื่อน    

4 มี.ค.64 - จากกรณีศาลอาญา ยกคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาคดีเผาพระบรมฉายาลักษณ์ที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ แล้วนำตัวส่งไปยังศาลพิเศษธนบุรี ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานเกี่ยวกับรายละเอียดการไต่สวนพยานหลักฐาน ว่า พนักงานสอบสวนระบุถึงเหตุจำเป็นที่ขอให้นำตัวผู้ต้องหาไปไว้ในเรือนจำพิเศษธนบุรี เนื่องจากขณะนี้ผู้ต้องหามีอาการบาดเจ็บที่ดวงตา และจำเป็นจะต้องทำการรักษาโดยแพทย์เฉพาะทาง ซึ่งเมื่อนำตัวผู้ต้องหาไปเรือนจำพิเศษธนบุรีแล้ว ก็จะประสานงานแพทย์เฉพาะทางที่ผู้ต้องหาเคยรักษาตัวอยู่ เพื่อนำตัวผู้ต้องหาไปรักษากับแพทย์ดังกล่าวต่อไป หากผู้ต้องหายังคงอยู่ที่ รพ.ตำรวจ ต่อไป ก็จะไม่สามารถหาแพทย์เฉพาะทางมารักษาผู้ต้องหาได้ และไม่สะดวกในการประสานงานเพื่อนำตัวผู้ต้องหาไปรักษากับแพทย์เฉพาะทาง ซึ่งผู้ต้องหาเคยทำการรักษาอยู่ จึงจำเป็นต้องนำตัวผู้ต้องหาไปไว้ในเรือนจำพิเศษธนบุรี มีกำหนด 11 วัน นับตั้งแต่วันที่ 4 มี.ค.นี้

ขณะที่เมื่อสอบถามผู้ต้องหาแล้ว ให้การว่ามีอาการบาดเจ็บที่ตาด้วยอาการกระจกตาบิดเบี้ยว ค่าสายตาจะเปลี่ยนทุกวัน รับแสงได้น้อยลงทุกวัน หากไม่ได้รับการรักษาเร่งด่วนอาจจะมีอาการตาบอดได้ และมีความจำเป็นที่จะต้องให้แพทย์เฉพาะทางที่เคยรักษาอยู่ทำการผ่าตัด ในประเทศไทยจะมีแพทย์เฉพาะทางด้านนี้ 3-4 คน เท่านั้น โดยผู้ต้องหาไม่ได้รับการรักษากับแพทย์เฉพาะทางอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากต้องไปรายงานตัวกับตำรวจในหลายคดี และก่อนเกิดเหตุได้นัดหมายแพทย์เฉพาะทางเพื่อทำการผ่าตัดตาอีกครั้ง  แต่ก็ยังไม่ได้ดำเนินการ การส่งตัวไปไว้ในเรือนจำพิเศษธนบุรี จะได้มีการประสานงานกับแพทย์เฉพาะทางที่ผู้ต้องหาเคยทำการรักษาอยู่ ผู้ต้องหาก็ไม่คัดค้านในการขอส่งตัวผู้ต้องหาคืนศาล และจะไปฝากขังที่เรือนจำพิเศษธนบุรีตามคำร้องของพนักงานสอบสวน

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า มีเหตุจำเป็นจึงอนุญาตให้ฝากขังผู้ต้องหา 11 วัน และให้ส่งตัวไปยังเรือนจำพิเศษธนบุรี หลังจากนั้นให้ประสานแพทย์เฉพาะทางด้านสายตา เพื่อนำตัวผู้ต้องหาไปรักษาต่อไปตามขอ และกำชับให้พนักงานสอบสวนเร่งรัดการสอบสวนให้เสร็จโดยเร็

นางอรวรรณ แก้ววิบูลย์พันธุ์ แม่ของแอมมี่ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ตอนนี้ลูกชายมีอาการที่เคยผ่าตัดตา โดยมีอาการเครียดนิดหน่อยเป็นธรรมดา

เมื่อถามว่าอยากจะบอกอะไรกับสังคม เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้บ้าง นางอรวรรณ กล่าวว่า ขอไม่พูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ ตอนนี้มีเรื่องให้คิดหลายอย่างว่าทำอย่างไรต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"